Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tình chị em của hai phụ nữ bị câm điếc bẩm sinh cùng bán rau ở chợ

Câu chuyện của 2 chị em bị câm điếc bẩm sinh Nguyễn Thị Minh Giang và Nguyễn Thị Minh Tân ở phường 4, quận 10, TP. HCM, khiến nhiều người phải rơi nước mắt xót thương.
Cứ 3h chiều mỗi ngày, dù nắng hay mưa, người dân ở chợ Nhật Tảo (quận 10, TP.HCM) đều thấy hai chị em bị câm điếc bẩm sinh, tất bật dọn hàng ra sạp bán.

Sinh ra trong một gia đình nghèo khó, nhà có 11 chị em nhưng có đến 5 người bị bệnh câm điếc bẩm sinh. Từ nhỏ, hai cô Minh Giang (59 tuổi) và Minh Tân (52 tuổi) phải tự ra ngoài kiếm sống.

Bất hạnh chồng chất khi hai cô lấy chồng, hạnh phúc chưa tròn đầy, chồng của hai cô cùng lần lượt bỏ đi, để các con nhỏ ở lại với mẹ bơ vơ. Thương con, hai cô phải chắt chiu từng đồng lo cho con ăn học đàng hoàng. Dù nhặt ve chai hay đi làm thuê, làm mướn, hai cô đều cố gắng hết sức để lo cho gia đình.

Để cuộc sống ổn định hơn, hai cô quyết định dành dụm tiền làm vốn rồi mua rau bán ở chợ Nhật Tảo. Đồng cảm với hoàn cảnh của hai cô, ban quản lý chợ đã tạo điều kiện cho hai người có chỗ buôn bán và không lấy tiền mặt bằng.

Đã hơn hai mươi năm qua, chị em cô Minh Giang và Minh Tân vẫn san sẻ công việc buôn bán cùng nhau. Mỗi ngày làm việc của hai chị em bắt đầu lúc 3h chiều và tới tận 2h khuya mới kết thúc.

Dù cuộc sống còn nhiều cơ cực nhưng hai cô luôn lạc quan, vui vẻ. Họ là minh chứng cho nghị lực sống phi thường của những mảnh đời khiếm khuyết, không chịu khuất phục trước số phận.

Chia sẻ về hoàn cảnh của hai cô Minh Giang và Minh Tân, ông Nguyễn Quốc Khánh, Tổ trưởng dân phố tổ 14, phường 4 cho biết: “Gia đình hai cô Minh Giang, Minh Tân thuộc diện khó khăn, hầu hết chị em trong nhà đều bị khuyết tật. Không ai giúp đỡ về kinh tế lại thêm phần câm điếc, họ khó giao tiếp với mọi người để làm việc kiếm tiền. Mặc dù khó khăn nhưng chị em vẫn yêu thương đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống".

 
1
Cứ 3h chiều mỗi ngày, chị em cô Minh Giang và Minh Tân lại soạn sửa hàng hóa ra bán.
 
2
Bất kể thời tiết mưa hay nắng, hai cô vẫn không quản ngại khó khăn.
 
3
Gian hàng nơi cô Minh Giang trông coi.
 
5
Gian hàng cô Minh Tân cũng kề sát bên gian hàng của chị gái.
 
6
Hai chị em luôn yêu thương, hỗ trợ nhau trong cuộc sống.





 

Tác giả bài viết: Huế Nguyễn

Nguồn tin: