Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: Đau đớn nữ sinh sống thực vật sau vụ tai nạn thương tâm

Trên đường đi học, em Nguyễn Thị Tân, học sinh lớp 12 trường THPT Yên Thành 2 không may gặp nạn. Sau nhiều tháng điều trị khắp các bệnh viện, hiện Tân phải sống đời thực vật. Bao nhiêu tiền bạc tích góp, vay mượn đều đã “đội nón” ra đi…
Hơn một năm nay, kể từ ngày em Nguyễn Thị Tân (SN 1998) bị tai nạn, căn nhà anh Nguyễn Văn Bính (SN 1973, bố em Tân, SN 1973) trú tại xóm Văn Bắc, xã Nhân Thành, Yên Thành, Nghệ An) vắng hẳn tiếng cười... Thay vào đó là không khí u buồn, tiếng la hét vì những lần Tân lên cơn co giật, đau nhức vết thương. Hiện, cô gái 18 tuổi ấy đang bất lực sống đời thực vật, mọi sinh hoạt cá nhân đều nhờ vào bố mẹ và bà nội.

Nói trong tiếng nấc nghẹn, anh Bính kể lại cái ngày định mệnh đến với con gái mình.
Cô gái 18 tuổi bỏ dở ước mơ, sống đời thực vật

Đó là ngày 15/3/2016, Tân đạp xe một mình đến trường cách nhà khoảng 5km. Khi đến đoạn đường thuộc xã Tăng Thành thì tai nạn ập đến. Thời điểm này, em đang chuẩn bị cho đợt thi tốt nghiệp để hoàn thành chương trình phổ thông...

 “Khi tôi nhận được tin báo con bé bị tai nạn thì người dân đã bế Tân đến bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành để cấp cứu. Tôi chết lặng đi khi nhìn con gái nằm mê man bất tỉnh. Còn vợ tôi thấy thế cũng ngất xỉu nên cũng phải nhập viện luôn...”

 
Bố mẹ Tân bất lực khi không có tiền chạy chữa cho con

Gần một tháng sau vụ tai nạn, gia đình chuyển Tân đến Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội để điều trị vết sưng, viêm màng não và trong tình trạng luôn sốt cao đến 43 độ. Phải sau 7 ngày, Tân mới dứt được cơn sốt. Còn một phần hộp sọ của Tân được cắt và gửi đi nuôi ở bệnh viện khác.

Sau gần 1 tháng điều trị tại đây, khi vết thương đã ít nhiều khôi phục, gia đình chuyển Tân về Bệnh viện Đa Khoa Nghệ An. Tuy nhiên, vì điều kiện kinh tế gia đình kiệt quệ, đi lại khó khăn nên sau đó, em được gia đình chuyển tiếp về bệnh viện Yên Thành để điều trị.

Đến đầu tháng 7/2016, gia đình chuyển nữ sinh này lên bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An để lắp xương sọ, tháo vòi ở cổ (dùng để đưa thức ăn vào dạ dày). Trong vòng 8 tháng nằm điều trị từ bệnh viện này đến bệnh viện khác, đến nay tình trạng sức khỏe của Tân vẫn không khả quan hơn. Em vẫn sống đời thực vật, nằm bất động trên giường, đôi mắt mờ đục, chân tay, thân thể teo tóp...

Hằng ngày, để kéo dài sự sống của con, bố mẹ, bà nội em phải thay nhau bón từng thìa cháo nước cho Tân. Khi những cơn đau kéo đến dồn dập, em chỉ biết la hét, bất lực...
Tân la hét khi cơn đau kéo đến...

Chị Nguyễn Thị Thế (SN 1974, mẹ Tân) sau nhiều lần khóc ngất vì hoàn cảnh của con gái cho biết, số tiền gia đình dùng để chữa trị cho Tân vay mượn từ bạn bè, gia đình và ngân hàng nay đã lên đến gần 400 triệu. Mọi tài sản đáng giá trong nhà đều đã đưa đi bán để lấy tiền chữa trị.

“Thương xót lắm, Tân là đứa con thứ hai trong ba chị em, nó học giỏi, ngoan ngoãn. Giờ nhìn con nằm bất động thế này mà tôi như đứt từng khúc ruột. Bao nhiêu tiền của ra đi đã đành, đứa con gái trở về cũng không còn nguyên vẹn được. Giờ chỉ mong có một phép màu nào đó để em nó còn được sống thêm trên cõi đời”, chị Thế rầu rĩ nói.

Ông Nguyễn Văn Phước – Xóm trưởng xóm Văn Bắc cho biết: “Con gái không may bị tai nạn nên giờ gia đình anh Bính cũng gặp rất nhiều khó khăn, bao nhiêu tiền của đều đổ vào chạy chữa cho con nhưng đến nay cháu Tân vẫn sống đời thực vật.

Sau khi cháu Tân bị tai nạn, xóm có phát động các đoàn thể, các hộ gia đình cùng chung sức quyên góp giúp gia đình anh Bính tuy nhiên, số tiền ấy không đáng là bao. Mong rằng các cơ quan, đoàn thể, các cá nhân hảo tâm biết đến hoàn cảnh của cháu Tân để cùng giúp cháu kéo dài sự sống”.

Mọi liên lạc, đóng góp của các nhà hảo tâm xin gửi về:

Anh Nguyễn Văn Bính

Địa chỉ: Xóm Văn Bắc, Nhân Thành, Yên Thành, Nghệ An

Điện thoại: 01666 081 539.
 

Tác giả bài viết: Lê Quyết

Nguồn tin: Tinnhanhonline.vn