Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cô gái bị bắt khi đến Bưu điện TP HCM rút tiền

Hà và đồng phạm bị phát hiện khi đến Bưu điện TP HCM rút tiền bằng CMND và hồ sơ của người khác, được ngân hàng duyệt vay vốn.
Ngày 20/3, Công an quận 1 (TP HCM) tạm giữ hình sự Nguyễn Mỹ Hà (24 tuổi, quê Tiền Giang) và Nguyễn Hữu Trọng (27 tuổi, ngụ Long An) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
 
Hà và Trọng bị bắt. Ảnh: Quốc Thắng.

Chiều 4 hôm trước, Hà đến Bưu điện TP HCM (quận 1), đưa ra CMND và mã số bí mật, yêu cầu rút tiền do đã được ngân hàng duyệt vay. Thấy Hà có các đặc điểm không giống giấy chứng minh, nhân viên bưu điện gọi vào số máy người được vay tiền (trong hồ sơ) thì biết cô này vẫn ở Vĩnh Long. Hà bị bảo vệ giữ lại.

Làm việc với công an, Hà thừa nhận được Trọng thuê mang CMND giả cùng một dãy số đi rút tiền với thù lao 1 triệu đồng.

Bị bắt ngay sau đó, Trọng cho biết được người tên Khải - chuyên làm dịch vụ vay vốn qua ngân hàng - thuê. Tuy nhiên, người đàn ông này đã bỏ trốn khỏi địa phương. Cảnh sát chỉ thu được 34 CMND, nhiều hồ sơ đăng ký vay vốn ngân hàng...

 
Tang vật cảnh sát thu giữ. Ảnh: Quốc Thắng.

Cơ quan điều tra xác định, Khải làm dịch vụ cho vay tại một ngân hàng và nhận hồ sơ, CMND của các cá nhân vay vốn. Sau khi khách hàng được duyệt giải ngân, nhà băng sẽ cung cấp dãy số bí mật cho họ để đến các bưu điện rút tiền.

Khải sẽ lấy CMND của khách hàng, dán ảnh Hà và Trọng (hoặc bất cứ người nào thuê được) kêu họ mang đến bưu điện lấy tiền, chiếm đoạt.

Hà và Trọng thừa nhận đã rút trót lọt 40 triệu đồng ở bưu điện thuộc tỉnh Long An.

Cảnh sát đang truy bắt Khải, mở rộng điều tra.

Tác giả bài viết: Quốc Thắng

Nguồn tin: