Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Rùa nuốt gần 1.000 đồng xu gặp biến chứng nguy kịch

Om Sin, con rùa ở Thái Lan thu hút sự chú ý của dư luận vì nuốt 915 đồng xu, đang trong “tình trạng nguy kịch” và cần phẫu thuật thêm vì gặp biến chứng.
Sau ca phẫu thuật đầu tiên lấy 5 kg đồng xu từ dạ dày vào ngày 6/3, Om Sin có dấu hiệu phục hồi tốt. Tuy nhiên, theo Bangkok Post, vào ngày 18/3 vừa qua, con rùa cái 25 tuổi này trông yếu ớt và bị đau dạ dày cho các biến chứng từ cuộc phẫu thuật đầu.

“Ngày hôm qua (18/3), chúng tôi đã cấp cứu Om Sin do những biến chứng xoắn và tắc ruột”, nhà nghiên cứu thuộc khoa Thú y của Đại học Chulalongkorn, người đứng đầu nhóm điều trị cho Om Sin, cho hay.

 
Rùa Om Sin sau khi phẫu thuật vào ngày 6/3. Ảnh: Wichan Charoenkiatpakul.

“Hãy cầu nguyện cho nó”, Nantarika Chansue, bác sĩ thú y người Thái Lan viết trên Facebook cá nhân. Bà Nantarika mô tả tình trạng hiện tại của con rùa là “rất nguy kịch”. Nó vẫn ở trong phòng chăm sóc đặc biệt, phòng không cho phép người không có phận sự vào trong.

Thông tin cập nhật tình trạng sức khỏe của Om Sin trên Facebook của bà Nantarika được cư dân mạng quan tâm theo dõi và chia sẻ nhiều. 

Dự kiến sau khi hồi phục, con rùa sẽ được gửi về nơi sinh sống ban đầu, Trung tâm Bảo tồn Rùa biển Hoàng gia Thái Lan ở huyện Sattahip, tỉnh Chon Buri, để được chăm sóc.

Trước đó, vào ngày 10/3, các bác sĩ thú ý ở Bangkok thả con rùa vào nước để thử khả năng di chuyển. Nó nhanh chóng bơi lội một cách thuận lợi trong không gian bị giới hạn.

Om Sin thuộc giống rùa biển xanh hay còn gọi là đồi mồi dứa. Nó đã nuốt 5 kg tiền xu do người dân ném xuống hồ để cầu may mắn và sống thọ.

Tác giả bài viết: Mai Anh

Nguồn tin: