Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bộ ảnh "trả lại" vẻ đẹp mộc mạc cho người con gái làng gốm

Những thiếu nữ làng nghề gốm tay lấm bùn mà vẫn toát lên nét đẹp cuốn hút, đầy sức sống. Đó là ý tưởng mà nhiếp ảnh Đinh Văn Linh muốn truyền tải qua bộ ảnh này.
lang gom1

Bộ ảnh này được chụp ở lò Gốm Vạn Phú, tỉnh Bình Dương - cùng địa điểm chụp bộ ảnh "Hai cô gái và ông lão ở lò gốm" đang gây tranh cãi trong dư luận.
 
lang gom2

Người mẫu trong bộ ảnh là Phan Nguyễn Minh Trâm (sinh năm 1994). Trâm và nhiếp ảnh Đinh Văn Linh cùng lên ý tưởng cho bộ ảnh về người con gái làng gốm, với mong muốn thể hiện vẻ đẹp dung dị, mộc mạc của thiếu nữ làng nghề.
 
lang gom3

Nhiếp ảnh Đinh Văn Linh chia sẻ rằng anh muốn truyền tải thông điệp trả lại vẻ đẹp mộc mạc cho làng gốm bởi thời gian gần đây có những hình ảnh phản cảm được chụp cùng địa điểm, gây ảnh hưởng xấu tới địa phương.
 
lang gom4

“Anh đến rất nhiều các lò gốm rồi anh biết, người dân ở đây rất chân chất hiền lành và tốt tính”, nhiếp ảnh Đinh Văn Linh tâm sự. Anh Linh cùng những người bạn của mình đã nhiều lần ghé thăm nơi này, thực hiện những bộ ảnh với chủ đề dân dã.
 
lang gom5

Theo anh Linh, không chỉ ở lò gốm này mà những lò gốm khác cùng quần tụ trong làng nghề đều rất thoải mái trong việc tiếp đón du khách tới tham quan.
 
lang gom6

Anh nói : “Họ rất nhiệt tính, dễ tính cho mình vào muốn làm gì thì làm, lỡ có làm hỏng 2, 3 món đồ cũng chả sao. Nhưng vì nhiều nhóm chụp ảnh không có ý thức và quậy phá, cộng với việc xuất hiện bộ sexy vừa rồi thì giờ rất khó để xin họ cho được vào chụp”.
 
lang gom7

Là một người bạn có nhiều tình cảm với làng gốm và những con người nơi đây, nhiếp ảnh Linh mong mọi người có cái nhìn đúng và thấu hiểu vẻ đẹp thực sự của làng nghề.
 
lang gom8

Người mẫu Minh Trâm vào vai một người con gái làm nghề gốm. Cô chọn trang phục áo bà ba màu nâu đơn giản để trở nên gần gũi hơn đời sống của người dân địa phương.
 
lang gom10

lang gom9

Bộ ảnh hiện đang được chia sẻ trên các diễn đàn nhiếp ảnh và nhận được phản hồi tích cực từ dư luận.

Tác giả bài viết: Mai Châm/Ảnh: Đinh Văn Linh

Nguồn tin: