Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


5 ý tưởng thiết kế sân vườn vừa đẹp vừa mang dấu ấn cá nhân

Nếu bạn may mắn có một sân vườn thì đừng bao giờ để nó nhạt nhòa. Hãy bắt tay thực hiện trang hoàng cho sân vườn nhà mình bằng những ý tưởng độc đáo ngay dưới đây nhé.
1. Ý tưởng sân vườn đầy phong cách

1 y tuong thiet ke cho san sau nha ban vua dep lai con mang dau an ca nhan rieng biet 33dc80dfe7
Nói đến những phong cách trang trí ngoài trời thì quá nhiều thứ để bạn chọn lựa. Bạn có thể chọn lựa một thiết kế hiện đại với những chậu cây được trồng và cắt tỉa cẩn thận. Hoặc ngược lại với những thiết kế truyền thống thì có thể sử dụng các đồ thất bằng gỗ. Ở thiết kế phong cách Nhật Bản này không chỉ đẹp mà còn tốn ít thời gian chăm sóc. Hàng rào tre và đồ nội thất có sự thống nhất cao với nhau. 

2 y tuong thiet ke cho san sau nha ban vua dep lai con mang dau an ca nhan rieng biet 49783726fd
Một trong những ưu điểm của phong cách hiện đại là sử dụng bề mặt mịn và ít cần bảo trì. Nó sẽ trông sạch sẽ hơn nếu bạn sử dụng tông màu tối và chỉ cần sử dụng những đồ trang trí cần thiết thôi. Cây xanh là thứ trang trí hiệu quả. Những chậu cây được trồng thành hàng dài mang lại sức sống hơn cho thiết kế sắc lạnh này. 

3 y tuong thiet ke cho san sau nha ban vua dep lai con mang dau an ca nhan rieng biet d0b6859608
Nếu bạn là người có ít am hiểu về các phong cách thiết kế về không gian ngoài trời thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng đồ tùy thích, hay lên ý tưởng thiết kế cá nhân sẽ đem lại một không gian khác biệt chẳng giống ai và điều đó hoàn toàn tốt. Ở thiết kế này, người chủ sử dụng phong cách Á Đông nhiều hơn với mái nhà thấp và bức tượng con vật đặc trưng. Nhưng bàn cà phê hiện đại khổ lớn lại đem lại bất ngờ và ấn tượng mạnh.

4 y tuong thiet ke cho san sau nha ban vua dep lai con mang dau an ca nhan rieng biet 0f77dd29ae
Phong cách truyền thống luôn là một sự lựa chọn an toàn. Nó giản dị, gần gũi và dễ thực hiện. Ngôi nhà này có một sân vườn được sử dụng như một nhà bếp với vài ghế bar, bàn ăn bằng gỗ, một khu vực nghi ngơi với rèm cửa riêng tư.

2. Ý tưởng sân vườn với những bố cục

5 y tuong thiet ke cho san sau nha ban vua dep lai con mang dau an ca nhan rieng biet 993c702c51
Bạn là người cẩn thận và kĩ tính. Những chậu cây cảnh phải được sắp xếp gọn gàng theo thứ tự và khuôn mẫu mà bạn tính toán sẵn. Mọi thứ không thể ngẫu nhiên xảy ra, nó phải nằm dưới sự kiểm soát của bạn thì đây chính là một thiết kế tương tự như thế. Nhà thiết kế điêu luyện này thường sử dụng phong cách này đã phân chia không gian tuyệt đối giữa sàn, sỏi phủ, hàng rào, bủi cây nhỏ và các cây cối khác.

6 y tuong thiet ke cho san sau nha ban vua dep lai con mang dau an ca nhan rieng biet 9ab144bb62
Một cách bố trí sân vườn tiêu chuẩn và không gây sự nhàm chán. Hãy nhìn vào đường cong tuyệt vời và những vật liệu khác nhau mà người chủ đã sử dụng để khoanh vùng khu vực ngồi và cây xanh. Nhìn thiết kế thật năng động và độc đáo.

3. Ý tưởng thiết kế sân vườn như một không gian sống


7 y tuong thiet ke cho san sau nha ban vua dep lai con mang dau an ca nhan rieng biet a0aeaa88ac
Không gian sân vườn này được sử dụng như một nhà bếp thứ hai cho những bữa tiệc nướng ngoài trời. Một bên là bãi cỏ xanh, một bên là bàn ăn và bếp nướng. Thật tuyệt vời biết bao nếu bạn mời những người bạn của mình đến vào cuối tuần để thưởng thức và tận hưởng tiệc BBQ hấp dẫn ngay tại sân sau nhà mình.

8 y tuong thiet ke cho san sau nha ban vua dep lai con mang dau an ca nhan rieng biet 8e9e3e294e
Một bồn tắm lộ thiên được thiết kế ngay tại sân vườn nhà bạn thì sao. Bạn chắc hẳn đang cảm thấy nôn nao khi nghĩ về nó. Thêm nữa với chất liệu gỗ ấm áp sẽ làm thiết kế này đẹp mắt hơn.

9 y tuong thiet ke cho san sau nha ban vua dep lai con mang dau an ca nhan rieng biet 128e617b94
Còn một bể bơi mini thì sao nhỉ. Với chất liệu gạch đá và ván sàn đi kèm với gỗ đem lại sự tương phản cho thiết kế sân sau ngoài trời nhà bạn.

10 y tuong thiet ke cho san sau nha ban vua dep lai con mang dau an ca nhan rieng biet 19f266ef78
Một bếp sưởi cách điệu cho sân sau nhà bạn là một lựa chọn độc đáo. Sự kết hợp của gỗ và bê tông tạo khuôn mẫu và phong cách chắc chắn cho sân sau đồng thời đem lại cảm giác sang trọng hơn hẳn.

4. Ý tưởng thiết kế sân vườn với cây cảnh

11 y tuong thiet ke cho san sau nha ban vua dep lai con mang dau an ca nhan rieng biet 66189f2103
Còn nếu bạn là một con sâu lười thì đơn giản chỉ cần một gồ đất to trong sân và cứ để cỏ tự nhiên dài ra. Nó sẽ nhanh chóng biến thành một thảm cỏ tươi tốt và điều bạn cần làm là ngôi chơi xơi nước thôi.


12 y tuong thiet ke cho san sau nha ban vua dep lai con mang dau an ca nhan rieng biet 2842f249f0
Một dự án độc đáo cho sân sau vừa được thực hiện. Thiết kế với nhiều chậu gỗ giống nhau để đựng cây cảnh với những hình khối đa dạng rất bắt mắt. Ngoài ra, ở phía dưới có hẳn một hộp cát nhỏ để cho trẻ em vui chơi nữa.


13 y tuong thiet ke cho san sau nha ban vua dep lai con mang dau an ca nhan rieng biet 7163845ec6
Ở thiết kế sân sau này đã được sử dụng hẳn một bức tường xanh lá cây bằng cỏ ấn tượng. Một bàn ăn màu trắng được thiết kế ngay bên cạnh làm cho người xem bừng tỉnh nếu không sẽ tưởng tượng là mình đang bước vào thiên đường.

5. Ý tưởng thiết kế sân vườn như một mê cung

14 y tuong thiet ke cho san sau nha ban vua dep lai con mang dau an ca nhan rieng biet 1beb07baf4

Nếu sân vườn của bạn chỉ có diện tích eo hẹp thì phong cách thiết kế theo kiểu mê cung chắc chắn là một sự lựa chọn hợp lý. Các ngóc ngách và không gian ngoài trời được sắp xếp hợp lý đủ chỗ cho bạn thư giãn và trẻ em có thể chơi đùa. Các loại cây xanh bò làm cấu trúc trở nên phức tạp hơn nhưng cũng không kém phần nên thơ.

15 y tuong thiet ke cho san sau nha ban vua dep lai con mang dau an ca nhan rieng biet 65fc1310d3
Một cách thiết kế khác đơn giản hơn là phân chia theo chiều cao sân sau theo mức độ sử dụng. Ví dụ như ở đây tầng thấp nhất là khu vườn, tầng lửng làm sân và cao nhất là bàn đọc sách. Khu vực tầng lửng sẽ được sử dụng như một khu ăn uống. Các màu sắc sử dụng đối ngược nhau nhằm mục đích phân chia khu vực rõ ràng hơn.

 
Theo Trendir

Tác giả bài viết: Thiên An

Nguồn tin: