Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bắt đối tượng dùng súng bắn người vì bị bóp cổ chết trong… giấc mơ

Tin lời thầy bói, cộng với giấc mơ lạ bị bóp cổ chết khiến Sềnh nghĩ rằng, người chú họ sống gần là kẻ đã rắp tâm hãm hại gia đình mình nên đã lên kế hoạch sát hại để trả thù.
Phòng Cảnh sát hình sự công an tỉnh Tuyên Quang cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người đối với Lý Văn Sềnh (SN 1981, trú tại thôn Hồng Ba, xã Hồng Thái, huyện Na Hang) để điều tra về việc dùng súng tự chế bắn khiến anh Lý Văn X. (SN 1986, trú cùng địa phương) bị thương nặng.

Theo thông tin PV nắm được, vào 10h30 ngày 19/5/2016, anh Lý Văn X. (SN 1986, trú tạo thôn Hồng Ba, xã Hồng Thái) đến sửa tivi cho gia đình anh Triệu Văn Thái (SN 1981, trú tại thôn Khau Phồng xã Yên Học) cùng huyện Na Hang cách nhà khoảng hơn 20km.

Sau khi sửa xong, gia chủ thịnh tình thết đãi anh thợ sửa tivi bữa cơm rượu. Do đường xa, lại thấy sự nhiệt tình của gia chủ, X. đã ở lại dùng cơm rượu với gia đình. Sau khi cơm no rượu đủ, X. cáo từ gia chủ về nhà theo con đường độc đạo, một bên là rừng cây một bên là khe núi.

 
Đối tượng Sềnh dùng súng bắn nạn nhân ở nơi vắng vẻ.

Đang bon bon chạy xe về gần đến địa phận xã Hồng Thái thì X. gặp nạn. Khi vừa hết đoạn đèo đến ngã rẽ về xã Hồng Thái, X. nghe tiếng súng nổ vang lên. Thấy phía cánh tay đau nhói, không làm chủ được tay lái, X. lao xe xuống vệ đường.

Đang quằn quại trong cơn đau, X. tiếp tục bị một phát bắn từ phía bụi cây trên ta luy đường vào người. Những vết đạn găm xung quanh người khiến nạn nhân mê man rồi bất tỉnh.

Ngay sau đó, một số người dân đi đường phát hiện X. nằm gục bên chiếc xe máy rìa đường, trên người có nhiều thương tích nên nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu và trình báo tới công an địa phương.

Nạn nhân X. được đưa sơ cứu rồi chuyển lên tuyến trên điều trị trong tình trạng thương tích nặng. Tuy nhiên được cấp cứu kịp thời nên nạn nhân may mắn thoát chết, nhưng phải điều trị phục hồi kéo dài.

Về phía cơ quan công an, sau khận được tin báo về vụ việc nghiêm trọng, Công an huyện Na Hang, Công an tỉnh Tuyên Quang đã vào cuộc tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nạn nhân, người biết việc để truy tìm kẻ thủ ác.

Tại hiện trường, cơ quan công an không thu được nhiều dấu vết. Tài sản của nạn nhân không bị mất mát, nên nghi vấn về việc giết người cướp tài sản được loại bỏ. Rà soát các mối quan hệ của nạn nhân cũng không thấy nổi lên nghi vấn gì nhiều.

Khi làm việc với X., nạn nhân khai báo không rõ ràng. Khi thì khai báo bị bắn từ trên xuống, khi lại nói bị bắn từ dưới lên khiến công tác khám nghiệm hiện trường gặp không ít khó khăn.

Đáng nói, do điểm xảy ra vụ việc không có dân ở, lại vắng người qua lại nên công tác điều tra gặp không ít khó khăn. Xác minh nhân thân, cơ quan công an xác định nạn nhân không có xích mích mâu thuẫn nổi cộm với ai.

Thượng úy Nguyễn Thanh Xuân, Đội phó đội Hướng dẫn điều tra án, phòng Cảnh sát hình sự công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã phát giác Lý Văn Sềnh (SN 1981, trú cùng địa phương với nạn nhân) là kẻ gây ra vụ bắn súng.

Khai nhận ban đầu, Sềnh nói, do trong giấc mơ bị X. bóp cổ chết, cộng với nhiều nghi vấn khác nên nghi ngờ anh X. hãm hại gia đình mình nên thực hiện hành vi phạm tội.

(Còn nữa)

Tác giả bài viết: Xuân Hòa

Nguồn tin: