Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An và Hà Giang trao đổi kinh nghiệm công tác biên phòng

Trong các ngày 12, 13/3, đoàn công tác Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Hà Giang đã đến thăm, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm công tác với Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Nghệ An. Đây là 2 đơn vị đã tổ chức kết nghĩa vào năm 2012 theo chủ trương của Bộ tư lệnh BĐBP.
cong tac bien phong
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, 2 đơn vị đã trao đổi cho nhau những kinh nghiệm bổ ích qua thực tiễn các hoạt động công tác. Nổi bật là trong thực hiện nhiệm vụ công tác biên phòng, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm; hoạt động đối ngoại biên phòng và tổ chức các phong trào quần chúng tham gia bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, vùng biển; tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, phát triển kinh tế - xã hội tại địa bàn.
 
cong tac bien phong 1
BĐBP Hà Giang tặng quà cho BĐBP Nghệ An hình ảnh cột cờ Lũng Cú

Bên cạnh đó, 2 bên trao đổi, học hỏi kinh nghiệm về công tác xây dựng đảng, xây dựng đơn vị, nhất là công tác xây dựng nền nếp chính quy, quản lý kỷ luật; xây dựng đơn vị có cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp; tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục, thể thao; xây dựng các mô hình kinh tế hay, những cách làm cụ thể, hiệu quả thiết thực để cải thiện đời sống cho bộ đội và nhân dân trên địa bàn Biên phòng.
 
cong tac bien phong 2
Lãnh đạo 2 đơn vị ký nội dung ghi nhớ các hoạt động trong năm 2017
cong tac bien phong 3
Đoàn công tác tham quan cột mốc đại số 460 biên giới Việt Nam – Lào tại cửa khẩu Thanh Thủy – Nậm On

Cũng dịp này, đại diện 2 đơn vị cũng ghi nhớ những nội dung hoạt động trong năm 2017; Đoàn công tác BĐBP Hà Giang cũng thăm, giao lưu tại Đồn BP cửa khẩu Thanh Thủy và Đồn BP cửa khẩu cảng Cửa Lò – Bến Thủy. Đồng thời nhất trí xúc tiến để tổ chức kết nghĩa giữa các Đồn BP giữa 2 đơn vị, trước mắt là giữa Đồn BP CK Thanh Thủy (Nghệ An) với Đồn BPCK Quốc tế Thanh Thủy (Hà Giang) và Đồn BP CK cảng Cửa Lò- Bến Thủy với Đồn BP Lũng Cú (Hà Giang).

Tác giả bài viết: Hùng Phong

Nguồn tin: