Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chết sững trước hành động của anh chồng từng “tự tử để bố vợ đồng ý cho cưới”

Có những người đàn ông một khi yêu thì họ có thể hái trăng sao cho bạn nếu bạn muốn, nhưng một khi đã phũ thì dù ơn nghĩa sâu tựa biển cũng chẳng thể níu giữ bước chân anh ta...
Cách đây 3 năm, cô và anh quen qua một người bạn rồi yêu nhau. Thế nhưng bố mẹ cô nhất quyết phản đối, lí do là gia cảnh nhà anh có phần phức tạp. Cô lúc ấy rất bất mãn với bố mẹ, bởi cô nghĩ bố anh có vợ nọ con kia là một chuyện, bản thân anh lại là chuyện khác, anh đâu có quyết định được việc mình sẽ sinh ra trong hoàn cảnh nào, và cũng không hề có cơ sở nào cho thấy anh sẽ giống bố mình cả.

Cô thuyết phục bố mẹ rất nhiều, cả anh cũng dăm lần bảy lượt tới nhà lấy lòng mong bố mẹ cô đồng ý cho hai người đến với nhau. Đỉnh điểm là khi bố mẹ cô kiên quyết bắt cô chia tay anh, thì anh đã lấy cái chết ra để thể hiện tình yêu tha thiết với cô. Bố mẹ cô hoảng hốt, cô thì lo lắng tột độ. May mà cuối cùng anh không sao, do được đưa đi cấp cứu kịp thời. Cô nhớ lúc ấy mình đã khóc van xin bố mẹ: “Nếu bố mẹ không cho chúng con cưới nhau, thì không những hạnh phúc của con bị đánh vỡ, mà một người vô tội thậm chí có khi còn phải từ bỏ mạng sống”. Rốt cuộc, bố mẹ cô cũng đành gật đầu đồng ý.

Cuộc sống vợ chồng son của cô và anh chẳng khác gì trong mơ. Anh nâng niu, chiều chuộng cô còn hơn cả bà hoàng. Hạnh phúc của cô và anh càng tròn đầy hơn khi cô biết mình đang mang thai đứa con đầu lòng của hai người vào ngày kỉ niệm 1 năm ngày cưới. Thời gian đầu cô mang bầu, anh chăm sóc cô tỉ mỉ như chăm em bé, không để cô động chân động tay vào việc gì, hễ nghe thấy món gì bổ dưỡng là mua về nấu cho cô ăn bằng được. Bố mẹ cô thầm yên lòng, tin rằng lựa chọn của cô là chính xác, anh thực sự là một người si tình, yêu thương cô vô điều kiện.

Thế nhưng thái độ của anh lạnh nhạt dần tỉ lệ thuận với cái bụng ngày một lớn của cô. Cô nhẹ nhàng hỏi han thì anh nói công việc bận rộn, mong cô thông cảm. “Anh cày cuốc để lo cho em với con mà”, anh đã nói như thế, và tất nhiên là cô tin anh. Cô chưa khi nào nghĩ rằng anh sẽ làm gì khiến cô phải buồn cả. Cho tới khi cô đọc được những dòng tin nhắn ấy…

 
Ảnh minh họa

Cô không bao giờ có thể quên được cái buổi tối kinh hoàng đó. Anh về nhà trong men rượu và mùi nước hoa lạ. Cô ôm con trai nhỏ 3 tháng tuổi trong phòng, đợi con ngủ xong, cô mới sang phòng ngủ dành cho khách xem chồng thế nào. Vừa hay cô thấy điện thoại anh có tin nhắn đến, nhìn chồng say ngủ không biết trời đất gì nữa, cô nhẹ nhàng cầm điện thoại của anh lên xem.

Nhìn những dòng chữ trước mắt, đầu cô đau muốn nứt tung. Cô có cảm giác những gì đang diễn ra trước mắt này đã quá sức chịu đựng của mình. Chồng cô – người cách đây 2 năm đã từng sống chết làm mọi cách để lấy được cô, giờ lại đang ngoại tình! Và theo nội dung mà họ nói chuyện với nhau thì mối quan hệ này diễn ra đồng thời với lúc thái độ của anh dành cho vợ dần xao lãng. Hóa ra anh đã có bồ từ khi ấy chứ chẳng phải bận công việc gì hết!

Người chồng tưởng như hết mực yêu vợ thương con lại có thể đang tâm vì nhân tình mà bỏ mặc cô xoay sở với con trong lúc cô cần anh ở cạnh nhất! Anh không những bội tình mà chút áy náy dành cho vợ cũng chẳng còn, bởi nếu còn thì sao anh có thể thản nhiên nhìn cô hao mòn, gầy rộc người vì phải tự mình làm mọi việc khi vừa sinh con chưa được mấy ngày chứ? Hơn tất thảy, đây là người chồng đã từng muốn tìm đến cái chết để mong bố mẹ cô đồng ý cho cưới cô đây ư?

Cả đêm ấy cô thức trắng. Sáng hôm sau, lúc anh tỉnh dậy thì đã thấy vợ ngồi sẵn trên sofa phòng khách, như thể cô đã ngồi đó từ lâu đợi anh dậy nói chuyện vậy. “Em đã biết hết mọi chuyện”, cô nhìn chồng gằn từng chữ. Anh thảng thốt trong phút chốc, rồi nói: “Anh xin lỗi… Nhưng hiện tại em đừng bắt anh phải chọn lựa gì cả. Anh nào thể bỏ mặc em và con khi con còn bé bỏng như thế. Mà anh cũng không thể để kệ cô ấy, bởi cô ấy rất yêu và cần có anh bên cạnh…”.

Cô bật cười cay đắng. Nước mắt cô đã rơi cả đêm qua, giờ cô có đau khổ đến mấy cũng chẳng lấy đâu ra nước mắt nữa. Nhưng thậm chí sau khi nghe xong những lời nói này của chồng, cô lại thấy bình tĩnh lạ thường. Giờ phút này cô đã thấm thía một điều, có những người đàn ông một khi yêu thì họ có thể hái trăng sao cho bạn nếu bạn muốn, nhưng một khi đã phũ thì dù ơn nghĩa sâu tựa biển cũng chẳng thể níu giữ bước chân anh ta. Chồng cô chính là một người như thế!

Nhìn bóng lưng chồng đi khuất, cô nhận ra, người đàn ông muốn tìm đến cái chết để có được thứ mình muốn, chưa bao giờ là người đàn ông mạnh mẽ, chín chắn và chung thủy với mục tiêu anh ta theo đuổi. Chính người đàn ông ấy mới là kẻ bốc đồng, xốc nổi và dễ thay lòng nhất! Nếu chồng cô đã không thể quyết định được anh ta cần ai lúc này, vậy thì cô sẽ giúp anh ta làm điều đó. Một người đàn ông như thế cô sẽ không cần nữa!

Tác giả bài viết: Giang Phạm

Nguồn tin: