Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cua-rơ Việt mất chiến thắng vì mừng quá sớm ở giải đua dịp 8/3

Chủ quan khi về đích, tay đua của An Giang để đối thủ vượt qua ở gần đích của chặng một giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương 2017.
Khai mạc sáng 8/3 tại thành phố mới Bình Dương, 100 tay đua đến từ 18 đội đua  - trong đó có tám đội quốc tế gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan, Singapore, Philippines và Kazakhstan - đã tham gia tranh tài. Đây là giải đấu do Công ty cấp thoát nước môi trường Bình Dương (Biwase) tổ chức nhằm kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.
 

Chặng này, đoàn đua chinh phục lộ trình quanh thành phố mới Bình Dương dài 66km. Các tay đua Hàn Quốc, Nhật Bản là những người luôn dẫn đầu và giành những giải thưởng dọc đường.

Trong khi đó, các tay đua mạnh của Việt Nam chủ động lùi sâu để dưỡng sức nhằm bung ra ở những mét cuối. Chiến thuật này giúp tay đua Nguyễn Thị Thật, người có khả năng nước rút tốt nhất làng xe đạp nữ Việt Nam, vượt qua mọi đối thủ ở những mét cuối.

 
Kajihara Yumi giành chiến thắng sau sai lầm của tay đua chủ nhà.

Tuy vậy, do chủ quan, Nguyễn Thị Thật đã bung tay ăn mừng sớm khi cách vạch đích vài mét. Tận dụng sự sơ sẩy của tay đua chủ nhà, cua rơ Kajihara Yumi đội Nhật Bản vượt qua trong tích tắc để giành ngôi nhất chặng. Về thứ ba là tay đua Namkung Soyoung của Hàn Quốc.

“Tôi đã phạm một sai lầm nghiêm trọng. Đây là một bài học quý giá cho tôi để rút kinh nghiệm ở những lần sau”, Nguyễn Thị Thật nói sau khi vuột chiến thắng.

Với chiến thắng này, tay đua Kajihara Yumi giành Áo Vàng sau chặng một.

Ngày mai 9/3, đoạn đua thi đấu chặng hai từ huyện Định Quán (Đồng Nai) đi Bảo Lộc (Lâm Đồng), dài 97 km. Trong đó, các tay đua phải chinh phục đèo Bảo Lộc để tích luỹ điểm cho danh hiệu Áo đỏ - Vua leo núi.

Tác giả bài viết: Đức Đồng

Nguồn tin: