Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ông Nguyễn Văn Mùi mất quyền phân công trọng tài

Theo thông tin mới nhất mà thethao.thanhnien.vn vừa có được, kể từ vòng 9 V-League 2017, trưởng Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Văn Mùi sẽ không được quyền phân công trọng tài nữa.

[VIDEO]: Ông Mùi mất quyền phân công trọng tài

Ở vòng 8 vừa qua, ông Mùi vẫn giữ vai trò chính trong việc phân công danh sách trọng tài ở tất cả các trận đấu vì vòng này chưa được tiến hành theo quy trình mới vừa được lãnh đạo VFF và Hội đồng quản trị VPF thông qua vào tuần trước.

Tuy nhiên, theo quan điểm chỉ đạo từ thường trực VFF, bắt đầu từ vòng 9, nhiệm vụ quan trọng này sẽ được giao cho một “ê kíp” trong Ban trọng tài, chứ không phải cá nhân ông Mùi nữa. Như vậy, tuy vẫn còn tại vị ở chức vụ trưởng Ban trọng tài (cho đến thời điểm hiện tại), ông Mùi coi như không còn quyền hành gì nữa.
 
Ông Nguyễn Văn Mùi không được quyền phân công trọng tài từ vòng 9 (ảnh: KHẢ HÒA)

Một thành viên của ban tổ chức giải cho biết: “Nếu cứ để anh Mùi tiếp tục, sẽ không tốt cho cá nhân anh Mùi cũng như V-League, ảnh hưởng đến những công việc khác của cả mùa giải.

Là đơn vị được VFF ủy quyền tổ chức giải, chúng tôi cảm thấy đau lòng và bức xúc vì nhiều chuyện liên quan đến trọng tài, VPF không được quyền can thiệp hay góp ý. Có trường hợp phát hiện ra trọng tài sai sót lượt trước mà vẫn được làm nhiệm vụ ngay trận sau, chúng tôi biết mà vẫn phải “cắn răng” chịu. Nếu cứ để tình trạng ấy tiếp diễn thì V-League sẽ nát mất. VPF phải tự giải cứu lấy mùa giải”.

Việc không cho phép ông Mùi được phân công trọng tài, theo ban tổ chức giải, không phải để xoa dịu dư luận mà chỉ muốn “cải tổ” lại hình ảnh giải đấu và không còn xảy ra những sự cố liên quan đến trọng tài như thời gian qua.

Cách đây hai ngày, chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng đã ký quyết định về việc ban hành quy trình phối hợp phân công trọng tài. Theo đó, căn cứ lịch thi đấu và tối thiểu 10 ngày trước vòng đấu, Ban trọng tài VFF sẽ xây dựng bảng phân công trọng tài, trợ lý trọng tài, giám sát trọng tài (từ vòng 9 sẽ không có tên ông Mùi ở bảng phân công này – PV).

Danh sách sẽ được đưa sang Ban phối hợp phân công gồm 3 thành viên: Ông Phạm Ngọc Viễn – Phó chủ tịch VPF, ông Cao Văn Chóng – Tổng giám đốc VPF và ông Nguyễn Minh Ngọc – Trưởng ban tổ chức giải.

Nếu tối thiểu 2/3 thành viên của Ban phối hợp phân công đồng thuận với bảng phân công thì tất cả các thành viên của ban này sẽ ký và trình Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh phê duyệt.

Nếu chỉ có 1/3 thành viên Ban phối hợp đồng thuận với bảng phân công thì ban này xin ý kiến chỉ đạo của chủ tịch Võ Quốc Thắng trước khi gửi sang VFF.

Nếu cả 3/3 thành viên Ban phối hợp không đồng thuận với bảng phân công thì sẽ kiến nghị Ban trọng tài xây dựng lại bảng phân công cho phù hợp hơn. Khi đó, ba thành viên sẽ rà soát lại và có ý kiến phản biện trước khi chuyển cho Tổng thư ký VFF phê duyệt theo quy trình.

 
Ông Nguyễn Văn Mùi đã gửi sang lên lãnh đạo VFF về việc đề xuất phó Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền chịu trách nhiệm chính thay ông trong vấn đề phân công trọng tài, trợ lý trọng tài, giám sát trọng tài của cả V-League lẫn hạng Nhất. Ông Hiền là cựu Còi vàng và đang làm ủy viên Ban chấp hành VFF.

Tác giả bài viết: Nhật Duy

Nguồn tin: