Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thêm người tử vong vụ vây bắt sư Thái bị tố tham ô

Chính quyền Thái Lan bác bỏ cáo buộc rằng sự bao vây của cảnh sát bên ngoài chùa Dhammakaya góp phần dẫn đến cái chết của một nữ môn đồ bên trong chùa hôm 1/3.

nhà sư của chùa Dhammakaya dàn thành nhiều hàng ngang tiến về phía binh lính và buộc họ phải rút lui trong cuộc đối đầu mới sau nhiều ngày căng thẳng. Sáng 23/2, hàng trămSư chùa vướng bê bối ở Thái 'dàn trận' buộc quân đội rút lui
 
Theo báo Bangkok Post, người qua đời được xác định là bà Pattana Chiangrang, 48 tuổi, đến từ Chiang Rai. Nguyên nhân tử vong là do lên cơn hen suyễn nhưng không được cấp cứu kịp thời.

Người phát ngôn của ngôi chùa, ông Phra Sanitwong Wutthiwangso, nói họ đã gọi xe cứu thương nhưng đoàn y tế đã đến quá muộn. 
 
Các nhà sư chùa Dhammakaya phản đối sự bao vây của cảnh sát. Ảnh: The Nation.
 
Theo ông Phra Sanitwong, chiếc xe phải tốn nhiều thời gian đi lòng vòng để tìm Cổng 7. Đây là nơi duy nhất mà cảnh sát cho phép ra vào sau khi đã bao vây phong toả toàn bộ các cửa ngõ quanh chùa Dhammakaya. Khi xe cấp cứu đến tới nơi, người phụ nữ đã qua đời.

Đại diện Cơ quan Điều tra Đặc biệt (DSI) Thái Lan ngày 2/3 bác bỏ cáo buộc này. Họ khẳng định đã liên lạc ngay với cơ quan y tế sau khi nhận được tin báo từ bên trong chùa.

Xe cấp cứu đã nhanh chóng được cho phép vào trong, đi cùng một vị phụ trách truyền thông của chùa Dhammakaya. Tuy nhiên, khi đón bệnh nhân ở địa điểm gần Cổng 14 thì bà này đã qua đời.

Các bác sĩ đã khám nghiệm sơ bộ ngay tại hiện trường và kết luận người phụ nữ đã qua đời 5 tiếng trước khi xe cấp cứu tới nơi. Nếu thông tin này được xác thực thì có nghĩa nạn nhân đã tử vong ngay trước khi cảnh sát được báo tin.

Cuộc bao vây chùa Dhammakaya đã kéo dài gần 15 ngày, sau khi cảnh sát triển khai lực lượng rầm rộ gồm 4.000 người đến đây. Nhà điều tra truy tìm tung tích sư trụ trì Dhammachayo bị tố tham nhũng hơn 30 triệu USD.

Tác giả bài viết: Minh Anh

Nguồn tin: