Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


SLNA – SHB Đà Nẵng: Liều thuốc tinh thần

Chiều mai (26/2), trên sân Vinh, SLNA sẽ bước vào trận đấu vòng 7 V- league 2017 với đối thủ SHB Đà Nẵng. Sau 2 trận thua liên tiếp gần đây, cùng với phong độ thiếu ổn định trên sân nhà, chắc chắn thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng phải nhập cuộc với sự tự tin cao độ, nếu không muốn thêm một lần nữa mất điểm đáng tiếc trên sân Vinh và xếp vị trí áp chót.
3 trận đấu gần đây nhất trên sân Vinh ở  mùa giải V- league 2017, các cầu thủ SLNA đã đánh rơi chiến thắng vào những phút cuối cùng của trận đấu. Đó là trận đấu trước Cần Thơ, Khánh Hòa, đặc biệt là trận thua mất mặt trước Quảng Nam với tỷ số 2- 4 sau khi đã dẫn trước tới 2-0.

Có thể lý giải cho những kết quả bết bát này là do các lực lượng của SLNA mỏng và nhiều cầu thủ trẻ thiếu kinh nghiệm thi đấu. Nhưng,bên cạnh đó SLNA vẫn có những cái tên như Nguyên Mạnh, Quế Ngọc Hải, Trần Phi Sơn hay Văn Khánh thì nhiều đội bóng tại V-League cũng phải thèm muốn. Như vậy, vấn đề lớn nhất hiện nay của đội bóng xứ Nghệ không nằm ở lực lượng mà chính là tâm lý thi đấu. Đây là điều họ phải cải thiện nếu không muốn có thêm một kết quả bất lợi nữa trước SHB Đà Nẵng.

Thủ môn Trần Nguyên Mạnh -  Đội trưởng CLB SLNA chia sẻ: “Mùa giải này chúng tôi gặp bất lợi về lực lượng thi đấu, tâm lý cũng không vững vàng, chúng tôi sẽ cải thiện  điều này để có được kết quả tốt nhất trong trận đấu ngày mai trước đối thủ SHB Đà Nẵng."

 
images1348973 20170225 slna 3
Sông Lam Nghệ An có buổi tập nhẹ chiều 25/2.

Mùa giải này, HLV Nguyễn Đức Thắng thay thế HLV Ngô Quang Trường trên cương vị HLV Trưởng CLB SLNA. Thực tế hiện tại, SLNA nếu không thuê HLV ngoài CLB thì cũng chẳng còn ai đủ điều kiện hay bản lĩnh để dẫn dắt đội bóng xứ Nghệ ngoài HLV Đức Thắng. Tất nhiên, khó có thể đòi hỏi nhiều hơn ở vị HLV trẻ này khi kinh nghiệm trận mạc tại đấu trường V-League còn ít, bên cạnh việc SLNA cũng không dư giả kinh phí để thuê được những cầu thủ ngoại đẳng cấp hay giữ chân được những cầu thủ có chất lượng.

Chia sẻ của HLV Trưởng CLB SLNA Nguyễn Đức Thắng: “Ở mùa giải này, chúng tôi không có được lực lượng mạnh nhất khi Đình Hoàng chấn thương, Mạnh Hùng xuống phong độ. Vì thế kết quả chưa được như ý muốn, nhưng tôi tin là các cầu thủ SLNA sẽ thi đấu ngày một tốt hơn.”

 
2images1348974 20170225 hlv truong
HLV Nguyễn Đức Thắng đặt niềm tin vào các cầu thủ của mình trong trận đấu Vòng 7 V-League 2017.

Người dân xứ Nghệ hiện gần như đang thơ ơ với đội bóng, khi mà thành tích thi đấu mấy năm gần đây của SLNA ngày càng đi xuống. Việc phải thi đấu  thiếu đi sự động viên, cổ vũ của khán giả nhà cũng là một bất lợi lớn cho các cầu thủ của SLNA ở thời điểm hiện tại. Một kết quả khả quan trước SHB Đà Nẵng sẽ là một liều thuốc kích thích quan trọng để thầy và trò HLV Nguyễn Đức Thắng tự tin hơn trên chặng đường còn lại của V-League 2017, đặc biệt là hâm nóng lại sự cuồng nhiệt và niềm tin chiến thắng vốn đã nguội lạnh trên sân Vinh.

Tác giả bài viết: Hải Hưng

Nguồn tin: