Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nhà báo Tạ Bích Loan làm Trưởng bộ môn của ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn

Nhà báo Tạ Bích Loan, Trưởng ban VTV6 - Đài truyền hình Việt Nam kiêm nhiệm nhiệm vụ Trưởng bộ môn Phát thanh và Truyền hình thuộc Khoa Báo chí và Truyền thông, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG Hà Nội).

Sáng nay (24/2), bà Tạ Bích Loan, trên cương vị Trưởng bộ môn Phát thanh và Truyền hình đã có buổi tọa đàm đầu tiên cùng các sinh viên của mình với chủ đề “Chiến lược đại dương xanh và tinh thần khởi nghiệp”.
Nhà báo Tạ Bích Loan có buổi tọa đàm với các sinh viên sáng 24/2 trên cương vị mới. Ảnh: Cường Nguyễn.

Thực tế, quyết định bổ nhiệm bà Tạ Bích Loan, Trưởng ban VTV6 - Đài truyền hình Việt Nam kiêm nhiệm nhiệm vụ Trưởng bộ môn Phát thanh và Truyền hình thuộc Khoa Báo chí và Truyền thông Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn có hiệu lực từ ngày 7/7/2016.

Chia sẻ với VietNamNet, PGS.TS Đặng Thu Hương, Chủ nhiệm khoa Báo chí & Truyền thông, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn cho biết, với cương vị kiêm nhiệm, bà Loan sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm về định hướng chuyên môn, phát triển bộ môn, đội ngũ, tư vấn xây dựng khung chương trình, tổ chức các hoạt động đào tạo cho sinh viên,…

“Chúng tôi luôn mong muốn có thể gắn kết việc đào tạo với nhu cầu thực tiễn, giữa cơ sở đào tạo với các nhà tuyển dụng phù hợp với xu hướng thời đại. Nhà báo Tạ Bích Loan là người hội tủ đủ các yếu tố cả về năng lực chuyên môn, kinh nghiệm và đặc biệt là khả năng sư phạm cùng nhiệt huyết lớn. Chính vì vậy mà chúng tôi đã mời bà Loan vào vị trí này với mong muốn sẽ là cầu nối giữa đào tạo và hướng nghiệp cho các bạn trẻ”, bà Hương cho hay.

Chia sẻ với VietNamNet, nhà báo Tạ Bích Loan cho biết mình khá bất ngờ khi nhận được lời mời từ hiệu trưởng nhà trường.

Bà Loan hy vọng "có thể học tập, có thêm nguồn năng lượng từ chính các bạn trẻ với nhiều nhiệt huyết, khát khao và ý tưởng mới".

Với khả năng của mình, bà Loan cho biết cũng đã nghĩ đến việc tạo cơ hội cho sinh viên được tiếp cận sớm với các hoạt động chuyên môn, tham gia trải nghiệm ghi hình, trải nghiệm...

“Cương vị mới cũng giúp tôi có cơ hội phát hiện ra những sinh viên có tố chất tốt, qua đó có định hướng, giúp đỡ tạo đội ngũ nhân lực chất lượng cho nước nhà nói chung và ngành báo chí truyền thông nói riêng”, nhà báo Tạ Bích Loan bày tỏ.

Tác giả bài viết: Thanh Hùng

Nguồn tin: