Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Giả thiết để hai cô gái đầu độc Kim Jong Nam mà vẫn an toàn

Triều Tiên cho rằng Kim Jong Nam không chết do chất độc vì hai nghi phạm cũng tiếp xúc chất độc nhưng an toàn. Tuy nhiên, khả năng hai cô gái này sử dụng chất độc vẫn tồn tại.
>> KCNA: Malaysia có lỗi trong cái chết của Kim Jong Nam

>> Hai nữ nghi phạm bị đau tay sau khi tấn công ông Kim Jong-nam?

>> Triều Tiên phủ nhận người đàn ông bị sát hại ở Malaysia là Kim Jong-nam


>> Phát hiện âm mưu đột nhập nhà xác chứa thi thể Kim Jong-nam

>> Malaysia siết chặt an ninh nơi bảo quản thi thể Kim Jong Nam
 
>> Xuất hiện clip quay khoảnh khắc ông Kim Jong-nam bị sát hại
 
Ngày 22/2, Đại sứ quán Triều Tiên tại Kuala Lumpur chỉ trích cuộc điều tra của Malaysia, nói rằng ông Kim không chết do chất độc, vì hai người phụ nữ được cho là đầu độc ông cũng dính chất lỏng đó lên tay nhưng vẫn sống sót.

New York Times nêu ra giả thiết hai phụ nữ trên đã sử dụng hai loại chất độc riêng biệt và chúng chỉ phát huy độc tố khi được pha trộn với nhau.

Cảnh sát Malaysia cho biết họ vẫn chưa xác định được chất độc, hoặc những chất độc, đã giết chết ông Kim. Theo những thông tin hiện có, một người phụ nữ được cho đã phun chất lỏng lạ vào mặt ông Kim trong khi người khi chụp một tấm vải ướt lên mặt ông. 
 
Ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, đã chết hôm 13/2 tại sân bay Kuala Lumpur (Malaysia) khi chuẩn bị đón chuyến bay về Macau, Trung Quốc. Ảnh: Reuters.
 
Trong khi đó, Straits Times dẫn nhận định của ông Pierre Champy, một nhà hóa học tại Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Quốc gia Pháp, rằng ông không biết có loại chất độc nào mạnh đến mức có thể thấm qua da và gây tử vong trong thời gian ngắn như vậy. Tuy nhiên, chất độc có thể đã được xịt vào mũi và miệng hoặc một vết thương hở.

Ông Champy không cho rằng chất độc đã hoạt động bằng cách thấm qua da nên người hạ độc không gặp nguy hiểm.
Cảnh sát Malaysia cũng cho rằng ngay sau khi tấn công ông Kim, hai người phụ nữ đã rửa tay.

Cảnh sát Malaysia đã bắt giữ ba nghi phạm mgười mang hộ chiếu Triều Tiên, Indonesia và Việt Nam. Nhà chức trách cũng đang truy nã 6 nghi phạm người Triều Tiên khác. Trong đó, 4 người đã rời khỏi Malaysia ngày ông Kim chết, hai người còn lại vẫn ở Malaysia.

Tác giả bài viết: Phương Thảo

Nguồn tin: