Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tài xế chết trong cabin: Đi nhờ xe nạn nhân, 2 nghi can nhắn tin ra tay

Sau khi xin anh P. cho đi nhờ xe, hai đối tượng liên tục nhắn tin cho nhau về việc ra tay sát hại nạn nhân P.
Theo lời khai của các đối tượng cùng tài liệu điều tra, khoảng 13h ngày 14/2, anh Chu Văn P. (42 tuổi, ở Hà Nội) đón Nguyễn Minh Liên (34 tuổi, trú tại huyện Kim Thành, Hải Dương) lên xe tại ngã ba thị trấn Phú Thái, huyện Kim Thành, Hải Dương. Theo kế hoạch đã lên từ trước, xe đi được khoảng 5 km, Liên nói với anh P. cho một người bạn là Trương Việt Cường (38 tuổi) lên xe đi nhờ một đoạn. Được sự đồng ý của anh P. đối tượng Cường lên xe ngồi.

Trong thời gian này, hai đối tượng Cường và Liên tiếp tục nhắn tin cho nhau về việc ra tay hành động. Chiếc xe tiếp tục đi khoảng 50 km theo Quốc lộ về Hà Nội thì Liên bảo anh P. dừng xe cho Cường xuống. Khi xe vừa dừng bánh, Liên và Cường thực hiện hành vi phạm tội của mình.
 
Công an lấy lời khai của nghi can.
 
Dù bị bất ngờ nhưng anh P. vẫn chống trả quyết liệt, đồng thời van xin 2 đối tượng cho con đường sống. Mặc cho nạn nhân van xin hai đối tượng vẫn thực hiện hành động giết anh P. đến cùng.

Theo Thượng tá Nguyễn Công Khôi, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Bắc Ninh: Sau khi gây án, hai đối tượng để nạn nhân nằm ở ghế nghỉ phía sau ghế lái, phủ chăn lên, sau đó Liên lên lái xe về Hà Nội. Trên đường đi, anh P. tỉnh lại nên hai đối tượng lại tiếp tục dừng xe, ra tay cho đến khi nạn nhân ngừng thở.

Về đến Hà Nội, Liên vào địa điểm đã hẹn trước cho bốc hàng xuống, Cường ngồi trên xe trông xác anh P. Sau khi giao hàng và đồng ý cho người mua nợ hai đối tượng lái xe về. Theo đó, Liên và Cường chỉ mới nhận 30 triệu trong tổng trị giá khoảng 405 triệu đồng từ số hàng chúng cướp được.
 
Hiện trường vụ việc
 
Sau đó, Liên điều khiển xe đến đường Nguyễn Văn Cừ thuộc địa phậm thôn Kim Đào, thị trấn Thứa, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh và kéo rèm để xe và xác anh P. trên cabin. Cường và Liên đi bộ được một đoạn xa và gọi xe taxi lên xe để bỏ trốn.

Như tin đã đưa, chiều 16/2, trên đường đôi 280, người dân thôn Kim Đào (thị trấn Thứa, Bắc Ninh) phát hiện một thi thể người đàn ông đang trong quá trình phân huỷ trong cabin ôtô.

Ngay khi nhận được tin, Công an tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với Viện Khoa học hình sự và Cục Cảnh sát hình sự khám nghiệm, điều tra, đủ căn cứ để bắt đối tượng Nguyễn Minh Liên về hành vi giết người.

Tại cơ quan Công an, Liên đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và khai ra đối tượng cùng tham gia thực hiện là Trương Việt Cường.

Tác giả bài viết: CTV Lê Tùng

Nguồn tin: