Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cá chết trên sông Quyền có thể do nước đục?

"Có thể do người dân tháo nước để cấy lúa khiến nước đục, cá sốc mà chết, còn nếu do ô nhiễm thì phải chết nhiều và không chỉ chết mỗi cá chép” - đó là nhận định của lãnh đạo phường Kỳ Thịnh (TX. Kỳ Anh) về hiện tượng cá chép chết rải rác trên sông Quyền thuộc địa bàn phường trong những ngày qua.
Sau khi nhận được phản ánh về hiện tượng cá chết trên khu vực sông Quyền, phóng viên Báo Hà Tĩnh đã kịp thời xuống hiện trường tìm hiểu sự việc.
 
77d015t7722l0
Số cá gáy chết do người dân địa phương vớt được

Theo phản ánh của một số người dân tổ dân phố Tây Yên (phường Kỳ Thịnh), số cá chết chỉ mỗi cá chép và xuất hiện tại khu vực người dân tháo nước để cấy lúa, còn phía bên kia cầu Tây Yên không thấy hiện tượng này.

Chủ tịch UBND phường Kỳ Thịnh - Nguyễn Tiến Bảy xác nhận là có hiện tượng cá chép chết rải rác trên sông. “Nguyên nhân có thể do người dân tháo nước để cấy lúa khiến nước đục, cá sốc mà chết, còn nếu do ô nhiễm thì phải chết nhiều và không chỉ chết mỗi cá chép” - ông Bảy phân tích.

 
77d015t2912l1
Hệ thống sông Quyền không có đoạn nào chảy qua Công ty Formosa.

Được biết, sông Quyền chảy xuôi về xã Kỳ Hà và không có đoạn nào chảy qua khu vực thuộc Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa. Tất cả hệ thống nước xả từ Formosa đã gom về một mối và không chảy ra sông Quyền.

Nguyên nhân hiện tượng cá chết trên khu vực sông Quyền đang được chính quyền địa phương phối hợp với các cơ quan chuyên môn xác minh làm rõ.

Tác giả bài viết: P.V

Nguồn tin: