Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


HLV Hữu Thắng vui và lo cho cầu thủ trẻ

Sau những vòng đầu V-League, dấu ấn của các cầu thủ trẻ dưới 22 tuổi ở một số CLB phát tiết với nhiều bàn thắng lẫn ổn định phong độ giúp đội hình của HLV Hữu Thắng đỡ mất nhiều thời gian thích nghi.
Một vài cái tên như Quang Hải (Hà Nội), Đức Chinh (SHB Đà Nẵng) liên tục nhả đạn hay lứa cầu thủ của HA Gia Lai luôn bảo đảm suất đá chính là tín hiệu vui cho đội tuyển U-22.

Duy có điều tiền đạo trẻ chơi nổi bật ở V-League khan hiếm và không chơi đúng sở trường là một mối lo thường trực của HLV Hữu Thắng khi ông luôn đau đáu với mục tiêu “Tất cả cho SEA Games 29”. Tất cả đấu trường vòng loại Asian Cup 2019 hay U-23 châu Á, ông Thắng cũng ưu tiên cho cầu thủ đủ tuổi tham dự SEA Games vào cuộc để rèn luyện thêm.

Ở lần hội quân vừa qua, đội tuyển U-22 có nhiều chân sút đá tiền đạo nhưng khi về khoác áo CLB không phải ai cũng có may mắn ra sân hoặc chơi trái kèo.

 
13 huuthang TPNE
HLV Hữu Thắng mừng lo lẫn lộn với dàn cầu thủ trẻ chuẩn bị cho SEA Games 29. Ảnh: B.DƯƠNG

Rõ nhất là hậu vệ Văn Thanh chưa bao giờ đá tiền đạo trên đội tuyển như cái cách anh đang tập chơi ở HA Gia Lai. Thêm vào đó, Công Phượng, Văn Toàn còn gặp nhiều khó khăn đi tìm bàn thắng để thân thuộc dần với phương pháp phá lưới đối thủ. Ngược lại, một số chân sút có suất lên tuyển U-22 nhưng ở CLB lại làm quen với ghế dự bị nhiều hơn như Tuấn Tài (SL Nghệ An), Thanh Bình (Thanh Hóa).

Bên cạnh đó, cách sử dụng ngoại binh của hầu hết CLB cho đá tiền đạo khiến cầu thủ U-22 không có đất diễn hoặc chỉ là giải pháp chữa cháy hay buộc phải chơi tiền vệ. Tương tự, các vị trí tiền vệ trung tâm và trung vệ tại nhiều đội bóng rất khó cho cầu thủ trẻ chen chân.

HLV Hữu Thắng vui với những gì mình có trong tay là giỏi nhất trong lứa tuổi 22 nhưng vẫn lo cho nhiều học trò không có nhiều cơ hội tích lũy kinh nghiệm từ V-League.

Tác giả bài viết: ĐĂNG HUY

Nguồn tin: