Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


FLC Thanh Hóa củng cố lực lượng trước vòng 5

Chấn thương của tiền vệ trung tâm Hoàng Thịnh đã kịp thời bình phục trong thời điểm đội trưởng Omar của FLC Thanh Hóa phải nhận án phạt sẽ khiến đội bóng xứ Thanh tự tin hơn trận đấu sắp tới.
Ở thời điểm hiện tại, FLC Thanh Hóa đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2017 với 10 điểm sau khi thắng 3 và hòa 1 trận. Tại vòng 2 vừa qua, FLC Thanh Hóa đã để lại hình ảnh không đẹp với người hâm mộ khi đội trưởng Pape Omar đã phải nhận án phạt vì đã có hành vi phi thể thao.

Cụ thể, trong trận gặp S.Khánh Hòa tại vòng 2 V.League 2017, tiền đạo Pape Omar của FLC Thanh Hóa đã có hành vi phi thể thao với cầu thủ đội chủ nhà khiến anh phải rời sân vì nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài. Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, cầu thủ nhập tịch tiếp tục có hành vi khiêu khích các CĐV đội chủ nhà trên đường rời sân.

 


Với hành động phi thể thao này, ban kỷ luật VFF đã chính thức phạt nguội cầu thủ Omar của FLC Thanh Hóa với mức phạt cấm thi đấu 8 trận và phạt số tiền 30 triệu đồng. Việc thiếu đi Omar trong đội hình xuất phát sẽ là một tổn thất lớn với FLC Thanh Hóa bởi Omar không chỉ là thủ lĩnh về chuyên môn, là người làm bóng, dứt điểm tìm kiếm bàn thắng mà còn là thủ lĩnh tinh thần của đội bóng.

Không đồng ý với mức phạt vượt khung trên, ban lãnh đạo FLC Thanh Hóa đã có khiếu nại và được Ban giải quyết khiếu nại VFF giảm án phạt xuống còn 6 trận. Đây sẽ là tin vui với ban lãnh đạo CLB xứ Thanh khi sự trở lại của Omar sẽ giúp Thanh Hóa tăng cường sức mạnh.

Bên cạnh tin vui về việc giảm án cho Omar, FLC Thanh Hóa còn có sự trở lại của Hoàng Thịnh sau khi bình phục chấn thương. Theo đánh giá của đội ngũ nhân viên y tế tại Thanh Hóa, chấn thương của Hoàng Thịnh đã bình phục tới 80-90%. Sự trở lại của cầu thủ xứ Nghệ sẽ giúp Thanh Hóa gia tăng sự chắc chắn trong lối chơi, tạo được thêm nhiều cơ hội tiếp cận khung thành đối phương từ những cú sút xa hoặc sút phạt.

Ở mùa giải V-League 2016 vừa qua, Hoàng Thịnh được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc của HLC Thanh Hóa. Tuy nhiên, chấn thương đầu gối đã khiến cầu thủ xứ Nghệ không thể có mặt trong những vòng đấu mở màn cho V-League 2017.

Tác giả bài viết: Đăng Huy/ Tổ Quốc