Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Trường Phan Đình Phùng xin lỗi nữ sinh bỏng nặng

Tối ngày 9/2, Ban giám hiệu Trường THPT Phan Đình Phùng đã gửi thông cáo báo chí thông tin hình thức kỷ luật các cá nhân liên quan đến vụ việc học sinh bị bỏng trong giờ thực hành môn Hóa.
Theo bà Nguyễn Thị Nhâm Huyền, Hiệu trưởng nhà trường, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội, nhà trường đã tiến hành họp kỷ luật nhân viên thí nghiệm không có mặt trong giờ thực hành là cô Nguyễn Thị Mai Anh.
 
nu sinh bi bong
Những vết bỏng trên thân thể em D.A

Cụ thể, 12h30 ngày 9/2, nhà trường đã họp hội đồng kỷ luật và ra quyết định kỷ luật Cảnh cáo do “thiếu trách nhiệm, không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn trong khi thực hiện nhiệm vụ gây hậu quả nghiêm trọng”.

Ban giám hiệu nhà trường cũng nghiêm túc kiểm điểm và nộp kiểm điểm cho Sở GD-ĐT Hà Nội xem xét giải quyết.

Đối với các học sinh liên quan đến vụ việc, căn cứ vào mức độ vi phạm, nhà trường sẽ làm thủ tục kỷ luật theo đúng quy định của Bộ GD-ĐT.

“Chúng tôi nhìn nhận đây là sự cố đáng tiếc và lần đầu tiên xảy ra tại Trường THPT Phan Đình Phùng – vốn coi sự an toàn của tất cả học sinh, giáo viên là ưu tiên hàng đầu. Khi xảy ra sự việc, nhà trường đã xử lý chậm, chưa kịp thời để sự việc đi quá xa gây bức xúc dư luận và tạo tâm lý không tốt cho đội ngũ giáo viên cũng như học sinh của trường. Qua các cơ quan báo chí, nhà trường xin gửi lời xin lỗi chân thành tới gia đình và cá nhân em Đinh D.A. Đồng thời, nhà trường cũng mong sự cảm thông chia sẻ của cộng đồng xã hội để trường ổn định công tác dạy và học, nhất là ổn định tư tưởng cho em Đinh D.A và những học sinh khác yên tâm học tập”, bà Huyền chia sẻ.
 
nu sinh bi bong 1
Cô giáo Nguyễn Thị Mai Anh

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, tai nạn bất ngờ ập đến với em Đinh D.A (lớp 12A2) vào cuối giờ thực hành Hóa ngày 5/1 tại phòng thực hành Hóa – Sinh. Sau khi thực hành xong học sinh tiến hành dọn dẹp, có một số học sinh nam nghịch lửa và cồn dẫn tới vụ nổ làm 3 học sinh đứng gần đó bị bỏng, em Đinh D.A bị bỏng nặng nhất ở cấp độ 3.

Lúc xảy ra sự việc không có giáo viên ở trong phòng học.

Như vậy, hơn 1 tháng sau khi sự việc xảy ra và phải đợi đến khi nạn nhân là em D.A chia sẻ những tâm sự đau đớn trên mạng xã hội, cuối cùng Trường THPT Phan Đình Phùng mới đưa ra hình thức xử lý kỷ luậ với các cá nhân có liên quan.

Tác giả bài viết: Thanh Hùng

Nguồn tin: