Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hoàng Vũ Samson bị treo giò 2 trận vì chơi thô bạo

Tiền đạo Hoàng Vũ Samson đã chính thức nhận án phạt từ ban Kỷ luật VFF sau pha phạm lỗi với cầu thủ Châu Ngọc Quang của HAGL trên sân Hàng Đẫy, trong khuôn khổ vòng 3 V.League.
 

Tại vòng 3 V.League, Samson có pha vào bóng với cầu thủ Châu Ngọc Quang khiến dư luận dậy sóng. Mặc dù ban Trọng tài, BTC giải nhận định tình huống này chưa đến mức phải kỷ luật do tranh chấp bóng quyết liệt trên mức cần thiết chứ không phải là ác ý, nhưng lãnh đạo VFF vẫn yêu cầu phải gửi toàn bộ hồ sơ liên quan đến tình huống này lên ban Kỷ luật xem xét.

Từ trước Tết Nguyên đán, VFF đã yêu cầu BTC giải, VPF phải báo cáo về trường hợp của Samson. Ngay sau Tết, bộ phận chuyên môn đã tiến hành họp, phân tích tình huống liên quan đến cầu thủ Hà Nội T&T.

Trong hai ngày liên tiếp, từ 5-6/2, các thành viên của ban Kỷ luật đã họp bàn và phân tích về pha tranh chấp bóng của Samson. Với tinh thần dân chủ, phản biện công khai, dựa trên các quy định hiện hành, ban Kỷ luật đã đi đến quyết định, cấm thi đấu Samson 2 trận. 

Cũng liên quan đến kỷ luật, ban Kỷ luật cũng đã quyết định cấm thi đấu 5 trận, phạt tiền 25 triệu đồng với cầu thủ Phạm Thế Nhật của SLNA do có hành vi bạo lực với cầu thủ Lê Trung Hiếu của Đăk Lăk trong khuôn khổ vòng 1 Cúp QG 2017. Án phạt này áp dụng ở tất cả các trận đấu thuộc khuôn khổ hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Tác giả bài viết: Khắc Sơn

Nguồn tin: