Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tàu hỏa tông ôtô chở khách đi lễ, 6 người gặp nạn

Chiều 4/2, ôtô chở 14 người đi lễ đầu năm, khi cố vượt qua đường ngang dân sinh tại huyện Vụ Bản (Nam Định) đã bị đoàn tàu Thống Nhất tông trúng.
Xe du lịch móp méo phần đầu. Ảnh: Nguyễn Hà.
 
Khoảng 15h30 ngày 4/2, sau khi đi lễ đền Trần (TP Nam Định), xe 16 chỗ chở đoàn khách từ Yên Bái tiếp tục đến lễ ở Phủ Giầy (Vụ Bản, Nam Định). Tuy nhiên, khi rẽ từ quốc lộ 10 vào đường liên xã Liên Ninh (Vụ Bản), chiếc xe màu bạc đã bị đoàn tàu Thống Nhất chạy hướng Bắc - Nam tông trúng.

Cú đâm khiến xe khách bị đẩy đi xa, nằm kẹp giữa đoàn tàu và hành lang an toàn đường sắt. Đầu xe móp méo, kính vỡ bắn tung tóe, tài xế chết kẹt trên cabin. Hành khách bị thương hoảng loạn la hét.
 
Đoàn tàu Thống Nhất chạy hướng Bắc - Nam đã phải dừng lại giải quyết sự việc. Ảnh: Nguyễn Hà.
 
Công an tỉnh Nam Định cho biết, ngoài tài xế ôtô tử vong tại chỗ, 5 người khác bị thương nặng được đưa tới Bệnh viện Đa khoa Nam Định. Chiếc xe chở 14 người lớn, trong đó có 2 tài xế, còn lại là khách Yên Bái đi lễ đầu năm.

Đường ngang dân sinh trên không có rào chắn, chỉ có biển cảnh báo. Đến hơn 17h, ôtô gặp nạn được kéo ra khỏi hiện trường, các đoàn tàu lưu thông bình thường.

Trước đó ngày 1/2, ôtô 16 chỗ chở 9 người trong hai gia đình đi du xuân, khi băng qua đường ray ở Biên Hòa (Đồng Nai) đã bị tàu hỏa húc văng 20 m. 2 người tử nạn tại chỗ, nhiều người khác nguy kịch.

Tác giả bài viết: Giang Chinh - Nguyễn Hải

Nguồn tin: