Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Công Vinh: Ông chủ tịch CLB nào ở Việt Nam được như tôi

Đón Tết Đinh Dậu, Quyền chủ tịch CLB TP HCM Lê Công Vinh có những chia sẻ sau khoảng thời gian “gây sốt” ở V-League 2017.

Sau khoảng thời gian ngắn “gây sốt” làng bóng Việt Nam với cương vị mới, quyền chủ tịch của một CLB chơi ở V-League, Lê Công Vinh được cho là đã và đang làm được nhiều điều cho CLB TP HCM. Nhưng bên cạnh những lời khen, như khi nổi danh với tư cách một kỷ lục gia của bóng  đá Việt Nam, Công Vinh còn nhận không ít những lơi chê bai cho rằng cựu thủ quân ĐT Việt Nam “làm màu”.

Công Vinh đang làm tốt vai trò quyền chủ tịch CLB TP HCM

Chia sẻ với chúng tôi sau khi 4 vòng đấu của V-League 2017 kết thúc Công Vinh cho rằng những điều anh đã và đang làm cho bóng đá TP HCM xuất phát từ cái tâm và anh không để ý nhiều đến dư luận nói gì về mình. Bên cạnh đó, cựu tiền đạo gốc Nghệ An tin tưởng anh sẽ làm tốt vai trò một nhà quản lý bóng đá với vốn kiến thức 18 năm đá bóng mà không một ông chủ tịch CLB nào ở Việt Nam sánh được.

Công Vinh nói: “Con người ta gieo nhân nào gặt quả đấy. Mọi thứ tôi làm xuất phát từ cái tâm. Tôi nghĩ tôi cứ làm những gì mình cho là đúng. Tôi có triết lý riêng của mình, miễn sao tôi có thể làm cho bóng đá TP HCM phát triển, đội bóng TP HCM ngày càng mạnh lên và tất cả các cầu thủ luôn tôn trọng mọi người.

Còn bây giờ làm bóng đá theo ý kiến của người khác chứng tỏ mình không có chính kiến. Kho tàng kiến thức bóng đá thì tôi đã thi đấu 18 năm, tôi khẳng định không có một nhà quản lý bóng đá nào ở Việt Nam có được như tôi. Còn về mặt “bàn giấy”, quản lý chắc chắn tôi sẽ học. Với nỗ lực của tôi, tôi tin tôi sẽ học được.

Tất cả mọi thứ do ông trời sắp đặt, do ý trời, tùy duyên. Bóng đá Việt Nam chững lại một thời gian dài. Trước đây, V-League như miền đất hứa thậm chí nhiều cầu thủ hàng đầu Thái Lan còn sang đây đá. Nhưng giờ đây, như mọi người thấy người Thái đang bỏ xa chúng ta.

Vậy nên, tôi nghĩ bóng đá Việt Nam cần một bước đột phá. Bản thân tôi cùng CLB TP HCM sẽ đột phát từ những cái nhỏ nhất. Như thế là giúp ích cho nền bóng đá, giúp ích cho các CLB. Bản thân tôi làm không nghĩ chỉ cho riêng CLB TP HCM mà nếu mình làm tốt, đó sẽ là sự kích cầu cho các CLB khác cũng sẽ làm tốt hơn.”

Thời gian vừa qua, Công Vinh gần như được toàn quyền quyết định mọi vấn đề của CLB TP HCM, từ việc tuyển mộ ngoại binh chất lượng, đến việc sửa sang phòng thay đồ, bán vé cho người hâm mộ hay quyết định thưởng đậm cho cầu thủ TP HCM. Tuy nhiên, Công Vinh khẳng định anh cũng chỉ là người làm thuê và bản thân Công Vinh không thích được gọi là “bầu” Vinh.

Công Vinh khẳng định không chủ tịch CLB nào có kho tàng kiến thức như anh

“Tôi muốn đội bóng TP HCM như một gia đình. Chức danh chỉ là chức danh thôi. Bạn mãi mãi là bạn, anh là anh, em là em. Tôi không phân biệt chủ tịch hay gì cả. Điều đó không quan trọng. Tôi cũng không thích được gọi là “bầu” Vinh, vì đây là  đội bóng của TP HCM. Tôi chỉ là người được mời về làm cho đội bóng chứ bản thân tôi không bỏ tiền túi ra làm hay thưởng được”, Công Vinh nói.

Khi được hỏi cuộc sống của một ông chủ tịch CLB khác như thế nào với một cầu thủ, Công Vinh tâm sự: “Thực sự, cuộc sống của tôi không khác lắm. Khác ở chỗ áp lực nhiều hơn, công việc của mình không phải ra sân đá bóng. Nhưng chung quy lại, mình vẫn được làm công việc liên quan đến bóng đá. Công việc này tôi đã có thời gian chuẩn bị từ lâu và rất thích thú với nó.

Bước đầu ngồi ghế quyền chủ tịch CLB TP HCM, tôi phải đối mặt với khối lượng công việc khổng lồ. Nhưng tôi tin dần dần mọi thứ sẽ đi vào quỹ đạo và có thể tôi sẽ làm tốt trong thời gian tới. Đáng ra, tôi định nghỉ nửa năm sau khi giải nghệ để dành thời gian cho gia đình, cho Thủy Tiên và Bánh Gạo.

Nhưng nghiệp với nghề bắt tôi phải bắt tay vào làm việc ngay lập tức. Nhưng điều quan trọng, khi tôi làm việc với Hội đồng quản trị Công ty cổ phần bóng đá TP HCM, họ có tham vọng để vực dậy bóng đá TP HCM cũng như một lộ trình dài hơi để phát triển bóng đá. Hội đồng quản trị cũng trao toàn quyền để tôi giải quyết mọi việc.

Điều đó thôi thúc tôi tiếp tục cống hiến cho bóng đá. Sau 18 năm đá bóng, tôi cũng cảm thấy giờ là lúc dốc sức mình cho bóng đá TP HCM ngày càng phát triển, vững mạnh và thành công. Khi làm công việc quản lý chắc chắn bận hơn khi làm cầu thủ. Tôi cố gắng cân bằng thời gian và dành thời gian cho gia đình, con cái.”

Tác giả bài viết: Tuấn Hữu

Nguồn tin: