Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: 57,5 tỷ đồng dự trữ và bán hàng bình ổn giá

Để phòng tránh tình trạng găm hàng, tăng giá một số mặt hàng thiết yếu trong dịp Tết Nguyên Đán Đinh Dậu 2017, Nghệ An đã hỗ trợ lãi suất khoản vay 57,5 tỷ đồng để một số doanh nghiệp dự trữ và bán hàng bình ổn giá. Chiều qua (21/1), đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra việc tích trữ và bán hàng.
Thực hiện chương trình dự trữ và bán hàng bình ổn giá năm nay có 7 doanh nghiệp tham gia. Ngoài 21 điểm tổ chức bán hàng cố định, để tạo điều kiện cho nhân dân trong việc mua hàng, các doanh nghiệp còn tổ chức 9 xe bán hàng lưu động tại các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh.

Thành phố Vinh là địa phương được tổ chức bán hàng bình ổn giá nhiều nhất với 13 địa điểm; các điểm còn lại ở các huyện Kỳ Sơn, Quế phong, Hưng Nguyên, Nam Đàn và Diễn Châu. Đến thời điểm hiện tại, các đơn vị đã phân phối và thực hiện bán hàng bình ổn đến các cơ sở, đại lý, chấp hành nghiêm túc các quy định về niêm yết giá bán, không tùy tiện tăng giá bất hợp lý.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại kiểm tra hàng hoá tại một điểm bán hàng bình ổn giá
 
Tại các nơi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại yêu cầu các doanh nghiệp tiếp tục thực hiện tốt công tác dự trữ, bình ổn giá cả hàng hóa theo đúng cam kết; quan tâm tới chất lượng và cơ cấu hàng hóa, đảm bảo đáp ứng nhu cầu tiêu dùng.

Đồng thời, đồng chí Lê Xuân Đại chỉ đạo cơ quan chức năng quản lý chặt chẽ các mặt hàng bình ổn, tăng cường kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện bình ổn giá để công tác này đạt hiệu quả cao nhất.

Tác giả bài viết: Xuân Hướng

Nguồn tin: