Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hà Tĩnh: Dải nước màu đỏ tại biển Vũng Áng đã biến mất

“Dải nước màu đỏ và bọt biển xuất hiện tại vùng biển Vũng Áng (xã Kỳ Lợi – TX. Kỳ Anh – Hà Tĩnh) đã hoàn toàn biến mất vào lúc 11h tối ngày 19/1”, ông Chu Văn Thân, trú tại thôn Hải Phong thông tin với PV.
Vệt nước hồng dài hơn 100 m ở biển Vũng Áng

Sáng 20/1, theo ghi nhận của Phóng viên Infonet, dọc bờ kè chắn sóng cảng Vũng Áng và khu vực người dân buôn bán hải sản đã không còn dải nước màu đỏ và bọt biển ​sẫm màu như sáng 19/1.


Khu vực bờ kè chắn sóng cảng Vũng Áng vào sáng 19/1, đã xuất hiện dải nước màu đỏ.
 

Khu vực bờ kè chắn sóng cảng Vũng Áng đã không còn dải nước màu đỏ như sáng 19/1.

Mặt nước biển đã trở lại màu trong xanh vốn có.

Ông Chu Văn Thân (trú tại thôn Hải Phong, xã Kỳ Lợi), một người kinh doanh hải sản cho biết: “Dải nước màu đỏ và bọt biển sẩm màu đã tan vào lúc 11g tối ngày 19/1.

Tại khu vực chúng tôi kinh doanh và nuôi cá lồng bè không còn thấy dải nước màu đỏ nữa. Hải sản tôi nuôi dưới lồng vẫn sống bình thường không có gì thay đổi cả.”

Xác nhận với PV, ông Chu Nhàn, chủ bè nổi kinh doanh hải sản Thanh Nhàn cho biết, đấy là hiện tượng bình thường thôi, một năm có vài lần như thế. Những người đi biển thường xuyên họ gọi hiện tượng này là “nước nguôi”.

“Sau khi xuất hiện vào sáng 19/1 thì vào tối cùng ngày, dải nước màu đỏ này đã biến mất hoàn toàn; có thể là do thủy triều cuốn đi rồi” - ông Nhàn cho biết.


Ông Chu Văn Thân cho biết, dải nước biến mất vào lúc 11g tối ngày 19/1. Hiện hải sản ông nuôi dưới bè nổi vẫn bình thường, không ghi nhận được hiện tượng lạ nào.

Theo kinh nghiệm của một số ngư dân đánh cá tại vùng lộng biển Vũng Áng cho rằng, việc xuất hiện màu nước đỏ như thế này là bình thường. Thậm chí, họ còn quả quyết, những lúc nước biển đổi màu như thế này thì ngư dân thường ra biển trúng đậm, dễ đánh bắt thủy, hải sản.

Anh Nguyễn Trí (hộ kinh doanh dầu trên biển), người đầu tiên phát hiện dải nước màu đỏ tấp vào kè chắn sóng tại cảng Vũng Áng cũng xác nhận thông tin, dải nước màu đỏ đã biến mất hoàn toàn, hiện tại khu vực đó biển đã trong xanh trở lại.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Văn Toàn, cán bộ Viện công nghệ và Môi trường cho biết: “Hiện chúng tôi đã lấy 4 mẫu ở 4 vị trí khác nhau tại vùng biển này để đem về phân tích, đánh giá chất lượng nước biển.”

Trước đó, như Infonet đã thông tin, vào sáng 19/1, tại vùng biển Vũng Áng xuất hiện dải nước màu đỏ và bọt biển sẩm màu dạt vào bờ.

Sau khi nắm bắt được thông tin, các cơ quan chức năng đã xuống hiện trường để kiểm tra và lấy mẫu đi phân tích, đánh giá chất lượng nước biển.

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại hiện trường:

 


Bọt biển sẩm màu và dải nước màu đỏ cũng không còn xuất hiện tại khu vực người dân kinh doanh và nuôi hải sản.

Tác giả bài viết: Tiểu Long - Kỳ Anh
Nguồn tin: Báo infonet