Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mẹo trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên, tự tin đón Tết

Trang điểm nhẹ khi đi ra ngoài thể hiện bạn là cô gái chỉn chu và biết cách tôn lên vẻ đẹp của chính mình. Mẹo trang điểm dưới đây chỉ hết 5 phút, giúp bạn có vẻ đẹp tự nhiên như không trang điểm.
Ảnh minh họa.
 
Sử dụng kem lót

Việc đầu tiên khi trang điểm là các bạn phải đánh kem lót cho khuôn mặt. Kem lót không những che khuất đi những dấu vết không cần thiết trên gương mặt mà còn giúp da mặt bạn trở nên sáng và đẹp hơn. Đồng thời, bạn cũng cảm thấy tự tin hơn.

Chấm một ít kem lót trải đều trên khuôn mặt, sau đó dùng bông trang điểm thoa thật đều trên khuôn mặt, chờ khoảng 2 phút để cho kem thấm vào da. Tuy nhiên trước khi thoa kem lót, bạn cần rửa mặt thật sạch và nhớ bôi kem phù hợp với tone màu da của mình nhé.

 

Đánh kem nền thật mỏng

Để có được lớp trang điểm đẹp tự nhiên, thì bạn cần có lớp nền mịn, thật mỏng và trong suốt. Bạn hãy dùng cọ tán đều một lớp BB cream lên da, hoặc có thể dùng tay hoặc cọ để tán kem nền nhé!

Với phần ở xung quanh mắt, các bạn hãy sử dụng ít kem nền, hoặc sử dụng chút kem nền trên cọ trang điểm mà bạn đã tán đều ra khuôn mặt để đánh xung quanh mắt nhé!

 

Đánh phấn phủ cho da mặt của bạn

Đánh phấn phủ chính là yếu tố quyết định đến sự tự nhiên của khuôn mặt, nếu đánh phấn phủ khéo léo sẽ làm mặt bạn đẹp mà không bị lộ phần trang điểm. Khi đã chọn được kem nền phù hợp với màu da rồi thì hãy chọn một loại phấn phủ phù hợp với làn da của bạn.

 

Đánh má cho hồng tự nhiên

– Để thực hiện kiểu trang điểm tự nhiên này, bạn chỉ việc đánh một chút má hồng bằng chút phấn má hồng kem. Cách trang điểm cực xinh này sẽ giúp gương mặt thêm rạng ngời và tràn đầy sức sống.

– Sau đó dùng tay tán đều phấn má hồng lên hai gò má. Rồi vỗ nhẹ trên da để phấn kem thẩm thấu vào, giúp gương mặt tự nhiên hơn.

 

Trang điểm mắt cho đôi mắt thêm nổi bật

Chọn ba màu để làm sáng mắt: màu sáng, trung bình và tối. Sử dụng màu tối để tô điểm trên lót mí mắt trên của bạn, một dòng khá mỏng dọc theo lông mi trên. Sử dụng các màu trung cho các nếp nhăn và sử dụng màu sáng nhẹ nhất cho khu vực dưới lông mày.

Tiếp sau đó, bạn dùng chì vẽ sát đường chân mi một đường thật mỏng, sau đó dùng cọ vẩy ra hướng ngoài cho đường chì nhạt dần giúp gương mặt trông tự nhiên hơn. Dùng kẹp bấm mi cho lông mi cong hơn và dùng masscara để chải lên mi trên và dưới với một lớp mỏng.

 

Sử dụng son môi

Đây là bước cuối cùng để hoàn thành cách make up tự nhiên đó là dùng son bóng màu hồng thoa nhẹ lên môi sẽ khiến môi bạn trông tự nhiên và ngọt ngào, tự tin ra phố, hẹn hò...

Với một gương mặt được trang điểm nhẹ nhàng và đẹp tự nhiên luôn khiến các chàng trai phải xao lòng hơn là lớp make up dày cộp đó nhé!

 
Tác giả bài viết: An An
Nguồn tin: Báo Một Thế Giới