Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vợ chồng cựu Tổng thống Bush cùng nhập viện

Cựu Tổng thống Mỹ George H. W. Bush ngày 18/1 đã phải nhập viện để điều trị bệnh viêm phổi, trong khi cùng ngày, cựu Đệ nhất phu nhân Barbara Bush cũng được đưa vào bệnh viện để theo dõi do có các triệu chứng bất thường.
Vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ George H.W.Bush. (Ảnh: Getty)
 
Ông Jim McGrath, người phát ngôn của gia đình cựu Tổng thống George H.W.Bush, ngày 18/1 cho biết ông Bush “cha” đã được chuyển tới khoa hồi sức cấp cứu tại bệnh viện Houston Methodist ở Houston để điều trị các vấn đề về đường hô hấp, bắt nguồn từ bệnh viêm phổi. Cựu Tổng thống đã nhập viện từ cuối tuần trước vì thấy khó thở và đã được cấp thuốc an thần để bác sĩ tiến hành các biện pháp trị liệu.

Hiện cựu Tổng thống 93 tuổi vẫn đang được điều trị trong bệnh viện và mọi việc dường như đã tiến triển tốt. “Các bác sĩ và mọi người đều rất tốt, chúng tôi hy vọng ông ấy sẽ xuất viện sớm”, ông McGrath cho biết.

Cùng ngày, phu nhân của Tổng thống George H. W. Bush, bà Barbara Bush, cũng phải nhập viện như một biện pháp phòng ngừa sau khi xuất hiện các triệu chứng như ho và mệt mỏi. Cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ năm nay 92 tuổi.

Ông George H. W. Bush là tổng thống đời 41 của Mỹ trong nhiệm kỳ từ năm 1989 - 1993. Ông là cha của cựu Tổng thống George W. Bush - người đắc cử tổng thống năm 2000 và lãnh đạo nước Mỹ trong 2 nhiệm kỳ.

Trước đó, văn phòng của cựu Tổng thống George H. W. Bush thông báo hồi đầu tháng này rằng cả tổng thống và phu nhân đều không tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Donald Trump vào ngày 20/1 tới vì lý do sức khỏe và tuổi cao.

Tác giả bài viết: Thành Đạt

Nguồn tin: