Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Căn hộ chỉ 63m² nhưng rộng thênh thang, cực gọn gàng của cặp vợ chồng có con nhỏ

Phong cách tối giản và nội thất đa năng được bố trí thông minh chính là những bí kíp giúp căn hộ này dù nhỏ vẫn rộng rãi, đẹp mắt.
Từ lâu những căn hộ nhỏ khoảng 60m² vẫn được xem là căn hộ kiểu mẫu cho người độc thân và vợ chồng trẻ. Tuy nhiên khi gia đình trẻ ấy xuất hiện thêm một đứa trẻ, nhiều người bỗng trở nên lúng tung bởi căn hộ từng rất lý tưởng nay không đủ công năng cho ti tỉ thứ như quần áo, bỉm sữa, không gian cho các bé chơi đùa.
 

Trong trường hợp này, cách tốt nhất để giải quyết mọi việc thật ổn thỏa là bài trí ngôi nhà theo hướng tối giản với những món nội thất đa năng. Căn hộ 63m² của một gia đình trẻ dưới đây là minh chứng cụ thể nhất. Bên cạnh gam màu trắng giúp không gian sáng rộng, ở mỗi phòng trong căn hộ này đều xuất hiện những thủ pháp tiện kiệm diện tích hiệu quả.
 

Phòng khách và bàn ăn nằm ở vị trí trung tâm của căn phòng. Bên cạnh nội thất nhỏ gọn, ở đây còn đặt thêm một tấm gương lớn để tạo cảm giác thoáng rộng hơn cho nơi ở.
 
Khu vực tiếp sát được đưa về sát cửa sổ với thiết kế siêu tôi giản với một sofa chữ I, bàn nước nhỏ dễ di chuyển và ghế nghỉ có thể gấp gọn.

Phòng bếp được nhỏ nhưng thiết kế rất thông minh để tận dụng được tối đa không gian. Cụ thể hai hệ kệ song song với bếp, bồn rửa bố trí đối diện rất dễ thao tác. Chưa kể kiểu hệ kệ song song nhỏ xinh thế này còn giúp bạn có không gian lưu trữ đồ đạc lớn.
 
Phòng bếp nhỏ nhưng thiết kế hợp lý.
Gam màu trắng với hệ lưu trữ kín và mở kết hợp khéo léo giúp không gian đủ công năng và đẹp mắt.

Để đủ không gian riêng tư cho bố mẹ và con, ngôi nhà này cần đến 2 phòng ngủ. Tuy nhiên với để đảm bảo sự thoáng đãng và ưu tiên nơi chạy chơi cho cậu bé con đang tuổi hiếu động, 2 phòng ngủ này đều được thiết kế theo kiểu theo nội thất đa năng. Trong đó giường ngủ được tích hợp với với hệ tủ quần áo, lưu trữ, có thể gấp gọn khi không sử dụng.
 
Phòng ngủ chính của bố mẹ bình thường vô cùng gọn gàng với thiết kế giường đa năng thông minh.
 
Chỉ cần thao tác đơn giản chiếc giường đã xuất hiện.
 
Phòng ngủ chính nằm đối diện phòng khách và được ngăn cách bởi cánh cửa kéo linh hoạt. Kiểu cửa này vừa đảm bảo sự riêng tư cho gia chủ, vừa đem lại sự thoáng đãng, liên kết không gian hiệu quả.
 
Phòng ngủ của bé cũng có chung thiết kế giường ẩn như phòng bố mẹ. Nhờ thiết kế này bình thường bé sẽ có không gian rất rộng để vui chơi.
 
Nhưng giường ở đây là giường tầng để có thêm không gian nghỉ ngơi cho khách trong trường hợp cần thiết.
 
Một góc trong phòng bé.
 
Căn hộ chỉ có một phòng tắm. Phòng không rộng nhưng đủ tiện nghi, đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của gia đình trẻ.

Có thể thấy dù diện tích có hạn, nhưng bằng những thủ pháp thiết kế thông minh mà căn hộ này vừa đẹp, vừa đủ công năng, vừa có chỗ chơi rộng rãi cho bé. Đây cũng là một gợi ý bạn có thể tham khảo cho ngôi nhà của mình đấy!

Tác giả bài viết: Eyes

Nguồn tin: