Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nokia có thể làm điện thoại gập

Bằng sáng chế được đăng ký vào năm 2013 nhưng chỉ mới công bố vào tháng 9/2016 cho thấy Nokia muốn nhập cuộc các xu hướng thiết kế mới trên smartphone.
Theo PhoneArena, Nokia đã đăng ký với cơ quan Sáng chế và Thương hiệu Mỹ (USPTO) bản thiết kế của “thiết bị có thể gập” vào năm 2013. Trước đó vào năm 2005, hãng cũng đăng ký bằng sáng chế tương tự nhưng đơn giản hơn.

Bản thiết kế mới đây của Nokia cho thấy thiết bị có kích thước vừa nhỏ để bỏ túi, bao gồm 2 phần được nối với nhau bởi bản lề. Phía trong là màn hình cong có thể gập lại hay mở ra khi sử dụng.

 
Thiết bị có màn hình cong trong bằng sáng chế của Nokia. Ảnh: Phone Arena.

Bên cạnh đó, mô tả trong tài liệu cho thấy thiết bị này có thể sở hữu màn hình lên đến 7 hoặc 8 inch. Nhờ có thể gập lại, nó bỏ vừa túi áo. Mẫu điện thoại này còn được thêm cơ chế để giữ 2 phần không bị tách rời sau khi gập lại, tương tự như máy tính xách tay.

Nokia từng được biết đến như ông hoàng trong giới di động với những model trở thành huyện thoại như N90, 7610, 8800 hay “hột vịt” 6600. Tuy nhiên, sự thay đổi nhanh chóng của xu hướng công nghệ đã khiến Nokia tụt hậu và dần bị lãng quên.

Sau khi đạt được thỏa thuận với công ty HMD Global, cái tên Nokia vẫn tiếp tục được xuất hiện và sẽ sớm trở lại với người hâm mộ. Hãng nhanh chóng bắt kịp với xu hướng hiện tại như smartphone Android Nokia 6 hay thiết kế không phím Home của Nokia 8.

Thiết kế di động có thể gập cong màn hình tuy không còn mới mẻ nhưng so với các bằng sáng chế của Apple hay Samsung đã đăng ký trong năm 2016, xu hướng này có thể sẽ sớm trở thành sự thật.

Tác giả bài viết: Hoàng Vinh

Nguồn tin: