Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


'Công Phượng, Văn Toàn không phải là cầu thủ giỏi săn bàn'

HLV Trương Việt Hoàng của Hải Phòng cho rằng HAGL đang thiếu một trung phong ngoại đẳng cấp để giải quyết khâu ghi bàn, điều mà Công Phượng hay Văn Toàn khó có thể làm được.
Công Phượng vẫn chưa có bàn thắng nào tại V.League 2017.

Hải Phòng chấm dứt chuỗi trận không biết thắng trên sân của HAGL từ năm 2015 bằng việc đánh bại đội chủ nhà 2-1. Đội bóng phố núi đã vươn lên dẫn trước nhờ công của Đông Triều nhưng không thể có được 3 điểm. Họ bỏ lỡ nhiều cơ hội trong khi đối thủ biết cách để trừng phạt những sơ hở ở hàng phòng ngự.

“Theo quan điểm của tôi, HAGL đang thiếu một nhân tố có nhiều kinh nghiệm ở tuyến trên, kết thúc được những tình huống tấn công. Nếu có một người như thế họ sẽ trở nên rất nguy hiểm. Còn Công Phượng, Văn Toàn không phải là những cầu thủ săn bàn tốt”, HLV Trương Việt Hoàng cho biết sau trận đấu.

Ở trận đấu chiều 13/1, Công Phượng, Văn Toàn đều có cơ hội ghi bàn nhưng không tận dụng thành công. “Nếu những trung vệ cao to, chơi bóng quyết liệt thì Văn Toàn và Công Phượng sẽ khó lòng tạo nên khác biệt. Họ chơi đột biến nên sẽ nguy hiểm hơn nếu đóng vai trò hỗ trợ cho đồng đội ghi bàn”.

Chiến lược gia của Hải Phòng tiết lộ đã sử dụng nhiều cầu thủ trẻ để chống lại đội chủ nhà. Sự mạnh dạn của ông được đền đáp xứng đáng khi Ngọc Tân ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1. “HAGL là đội kiểm soát bóng rất tốt, thi đấu tốc độ. Nếu tôi để những người có nhiều kinh nghiệm, lớn tuổi ra sân, họ sẽ gặp nhiều khó khăn trước đối thủ”, ông Hoàng chia sẻ.

 
HLV Nguyễn Quốc Tuấn chưa thể giúp HAGL có chiến thắng tại V.League 2017.

Trong khi đó, HLV Nguyễn Quốc Tuấn tiếc nuối khi thua trận thứ 2 từ đầu giải. Ông nói: “Các học trò tuân thủ đấu pháp nhưng họ lại nôn nóng nên dứt điểm không chính xác. Tôi nghĩ vấn đề của các cầu thủ trẻ là tâm lý. Nếu họ có bàn thắng tức khắc sẽ chơi hưng phấn và biết cách để xử lý điềm tĩnh hơn”.

Chiến lược gia của HAGL cho rằng Công Phượng đang thi đấu tốt dần lên. Ông chưa vội nghĩ đến phương án để chân sút này dự bị trong 1-2 trận đấu tới. Ông Tuấn hy vọng hàng công của đội chủ nhà sẽ sớm ghi được bàn thắng để tạo đà tâm lý thuận lợi.

Về nhận xét của HLV Trương Việt Hoàng, ông Tuấn cho rằng HAGL tạo điều kiện tối đa cho nội binh thi đấu nên họ chưa tính đến phương án đưa về một tiền đạo ngoại để làm nhiệm vụ săn bàn.

Mùa bóng trước, đội bóng của bầu Đức sở hữu chân sút lợi hại Osmar. Anh ghi được 5 bàn nhưng dính chấn thương nặng lúc phong độ đang lên cao. Năm nay, Công Phượng trở lại thi đấu cho HAGL nên ông Tuấn buộc phải có điều chỉnh trên hàng công.

 
Kết quả các trận đấu sớm và lịch thi đấu các trận còn lại của vòng 2.
 
Bảng xếp hạng sau các trận đấu chiều 13/1.

Tác giả bài viết: Nguyễn Đăng

Nguồn tin: