Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Lộ lý do Xuân Trường khiến CEO và HLV trưởng Incheon Utd mất chức

Cây bút thể thao nổi tiếng xứ Hàn Seo Jeong-Ho vừa tiết lộ nguyên nhân khiến Lương Xuân Trường bị “giam cầm” ở Incheon United trên tờ Naver Sport.
Seo Jeong-Ho có bài phân tích khá dài về tiền vệ người Việt Nam sau khi anh ra mắt giới truyền thông Hàn Quốc trong màu áo Gangwon FC – tân binh của K-League Classic 2017.

Đây là lần thứ 2 cầu thủ trưởng thành từ lò HAGL-Arsenal JMG ra mắt một đội bóng Hàn Quốc. Trước đó là cuộc ra mắt Incheon United được tổ chức vào cuối tháng 12/2015 trong một khách sạn ở TP.HCM. Còn lần này là ra mắt Gangwon FC với khác biệt được tổ chức ở Đại sứ quán Việt Nam tại Seoul, Hàn Quốc.

Cũng bởi vậy, sự kiện thu hút được số lượng lớn phóng viên, giới truyền thông địa phương. Có khoảng 30 phóng viên đã đến tác nghiệp.


Lương Xuân Trường ra mắt Gangwon FC tại Đại sứ quán Việt Nam ở Hàn Quốc hôm 9/1 

Seo Jeong-Ho cho rằng Lương Xuân Trường là ngoại binh lạ lùng nhất K-League Classic bởi thông thường, các ngoại binh luôn đóng vai trò chủ chốt ở mỗi đội bóng nên nhận được sự quan tâm lớn của giới truyền thông là lẽ đương nhiên. Riêng tiền vệ Xuân Trường lại đến từ Việt Nam – một nền bóng đá thấp hơn Hàn Quốc.

Chính xác thì Lương Xuân Trường là cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên thi đấu ở K-League Classic trong 30 năm trở lại đây. Nhưng không vì thế mà Xuân Trường được đánh giá ngang hàng với những ngoại binh khác. Theo Seo Jeong-Ho vẫn còn khoảng cách giữa cầu thủ Đông Nam Á so với các đồng nghiệp đến từ Australia, Trung Quốc, Uzbekistan hay Nhật Bản.

Vậy câu hỏi đặt ra là vì sao Lương Xuân Trường lại được quan tâm ở Hàn Quốc?

Theo Seo Jeong-Ho đó là vì Xuân Trường được xác định sẽ là cái tên để quảng bá và kinh doanh khi anh đặt chân tới Incheon United. Lãnh đạo của Inter Milan xứ Hàn đã kỳ vọng có thể quảng bá thương hiệu của mình thông qua những sự kiện Xuân Trường góp mặt như việc tạo ra “Ngày Việt Nam tại Incheon” để thu hút người Việt tại Hàn Quốc và ngược lại, đồng thời mở đường cho công ty Hàn Quốc vào Việt Nam.

Có điều, những tính toán của Incheon United trong thương vụ này đã không thành khi CEO của CLB là Jung Eui Suk và HLV trưởng Kim Do Hoon xảy ra mâu thuẫn. Lục đục nội bộ Incheon United đã khiến những kế hoạch xoay quanh Xuân Trường tan vỡ và “Ngày Việt Nam ở Incheon” với lần ra sân đầu tiên của Xuân Trường tại K-League là không đủ mang về những điều mà Incheon United kỳ vọng trước đó.


Lương Xuân Trường không có nhiều cơ hội ra sân ở Incheon United dưới thời HLV Kim Do Hoon.

Xuân Trường được xem là “giọt nước tràn ly” dẫn đến việc cả CEO Jung Eui Suk và HLV Kim Do Hoon phải ra đi bên cạnh thành tích yếu kém của đội bóng.

Ngay sau đó CEO Kim Seok-hyun xuất hiện cùng HLV Lee- Ki-Hyung và cầu thủ sinh ra ở Tuyên Quang đã được tin dùng. Tiếc rằng, thời điểm ấy đã ở cuối mùa giải, Incheon United phải bước vào giai đoạn play-off “sinh tử” để trụ hạng nên mức độ sử dụng tiền vệ người Việt Nam là có hạn.

Đúng hơn, Incheon không dám mạo hiểm với một cầu thủ rất ít được ra sân trước đó. Vì thế, Xuân Trường chỉ có thêm 3 lần khoác áo đội 1 Incheon dưới thời HLV Lee- Ki-Hyung với tổng cộng thời gian thi đấu gần 200 phút. Dù vậy, Xuân Trường lại mang đến những may mắn cho Inchoen và họ đã trụ hạng thành công.

Tác giả bài viết: Hà Thành

Nguồn tin: