Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


ĐH Công Đoàn cấm sinh viên ra khỏi trường trong giờ học

Những ngày qua, nhiều người nêu ý kiến trên trang mạng xã hội của ĐH Công Đoàn (Hà Nội) về việc trường đưa ra quy định mới, đóng cổng không cho sinh viên ra vào trong giờ học.
Nhiều bạn tỏ ra không thoải mái với quy định này và cho rằng trường đang coi sinh viên như học sinh tiểu học.

Bạn Nguyễn Hoàng An cho rằng đại học rồi mà vẫn áp dụng quản lý giờ giấc kiểu phổ thông. Sinh viên năm thứ tư còn bị quản lý như vậy.

"Giờ lên trường đóng tiền điện hay nộp đơn, sinh viên phải canh đến giờ, xong việc cũng phải chờ mới được ra, như thế có khổ sinh viên quá không?" bạn Phương Linh nêu câu hỏi.

 
cong doan 1
Đoạn chia sẻ nhận được nhiều quan tâm của các bạn sinh viên Đại học Công Đoàn. Ảnh chụp màn hình.

Trao đổi với Zing.vn chiều 11/1, ông Phạm Văn Hà - Hiệu trưởng ĐH Công Đoàn - cho biết quy định đóng cổng, hạn chế sinh viên ra vào trong giờ học được thực hiện hơn một tuần nay. Mục đích là nâng cao ý thức sinh viên về việc đi học đúng giờ và kiểm soát lượng người lạ ra vào trường.


Theo ông Hà, quy định mới của nhà trường không cấm hoàn toàn sinh viên ra vào trong giờ học mà chỉ hạn chế việc đi lại tự do của các em.

Nếu trước đây có thể thoải mái ra vào bất cứ giờ nào, bây giờ, sinh viên phải ý thức hơn. Những bạn bị ốm hay có việc đột xuất cần về sớm, phải xin giấy phép của giảng viên.

Những sinh viên tới muộn sau giờ quy định sẽ bị ghi tên rồi mới được vào cổng.

Cũng theo vị hiệu trưởng, nhà trường vẫn lắng nghe những ý kiến trái chiều của sinh viên xoay quanh quy định mới này, từ đó đưa ra giải pháp hợp lý.

Tác giả bài viết: Trần Anh

Nguồn tin: