Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tuyển Indonesia mời HLV 'khủng' từ châu Âu

Hai cái tên ứng viên thay thế HLV Riedl đều là những ứng viên "khủng" đến từ châu Âu.
Bất ngờ LĐBĐ Indonesia lại quay sang phương án thầy ngoại, hai HLV Tây Ban Nha đang là ứng viên sáng giá thay thế HLV Riedl.


Luis Milla Aspas từng đá cho Real đến bảy năm.


Aspas trong màu áo Real Madrid.

Thứ nhất là Luis Milla Aspas, cựu cầu thủ Barcelona và Fernandez Toledo, người Pháp gốc Tây Ban Nha cựu HLV PSG.

Aspas từng dẫn dắt U-21 Tây Ban Nha vô địch châu Âu năm 2011 và cũng từng chơi cho Real Madrid từ năm 1990 đến 1997 qua 165 trận.

Riêng Toledo, 57 tuổi từng dẫn dắt PSG về nhì Ligue 1 năm 1996. Và sau đó hai năm Toledo cũng đưa Atletico Bilbao về nhì La Liga.


HLV Fernandez Toledo từng đưa PSG và Atletico Bilbao á quân giải Ligue 1 là La Liga.

Riêng ứng viên nội Indra Sjafri, từng dẫn dắt U-19 Indonesia đánh bại U-19 Việt Nam trong trận chung kết U-19 Đông Nam Á 2013 sẽ là ứng viên của đội U-19 cùng với Wolfgang Pikal. Pikal là đồng hương và từng làm trợ lý trong nhiều năm cho HLV Riedl ở đội tuyển Indonesia.

Các ứng viên cho các đội trẻ như U-16 cũng đều là HLV nội.

Hai tên tuổi là ứng viên thay thế HLV Riedl thì quả là những tên tuổi lớn so với các thầy ngoại từng về Đông Nam Á làm HLV trưởng các đội tuyển quốc gia.


Thủ môn Achmad Kurniawan (phải) bị cơn đau tim và qua đời ngay trên sân tập.

Bóng đá Indonesia vừa chứng kiến cái chết của thủ môn Achmad Kurniawan, 34 tuổi đang là thủ môn số một của CLB Arema FC đá giải ngoại hạng Indonesia. Achmad từng một thời gian dài là thủ môn số một tuyển Indonesia. Trong một buổi tập Achmad Kurniawan lên cơn đau tim và đột quỵ rồi té ngã. Anh trút hơi thở cuối cùng một cách chóng vánh, bác sĩ của đội trở tay không kịp.

Achmad Kurniawan chính là anh của thủ môn số một tuyển Indonesia hiện nay Meiga Kurniawan.

Tác giả bài viết: Thanh Phương

Nguồn tin: