Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Sau vòng 2 V.League 2017: Ngoại binh ngồi trên đống lửa

Những ngoại binh kém chất lượng, không phù hợp với lối đá của các CLB có nguy cơ sớm bị thanh lý hợp đồng. Kể cả những chân sút đã có thương hiệu hoàn toàn có thể phải ngồi ngoài ở mùa giải này.

Theo điều lệ giải, sau vòng đấu thứ 2 các đội bóng tham dự V.League 2017 sẽ được quyền thay thế ngoại binh trước ngày 17/1. Điều đó cũng có nghĩa, những CLB nào chưa ưng ý về các cầu thủ ngoại hoàn toàn có thể thay thế bằng người khác.

Cơ hội mở ra với các đội chưa ưng ý về cách sử dụng "tây" còn những ngoại binh chưa để lại dấu ấn thì đang ngồi trên lửa bởi nguy cơ sớm bị thanh lý hợp đồng có thể ập đến bất cứ lúc nào. Còn nhớ, đầu mùa giải 2015, khi đội bóng xứ Thanh (FLC chưa tiếp quản) đã gây bất ngờ khi thanh lý tiền đạo Timothy chỉ sau 3 vòng đấu. 

Chân sút từng giành danh hiệu "Vua phá lưới" V.League 2012 này không còn giữ được phong độ cao, thể hình nặng nề và nhanh chóng phải làm khán giả trong phần còn lại của mùa giải năm đó. Cũng từ đây, chân sút người Nigeria "mất tích" khỏi bóng đá Việt Nam, về nước với những ồn ào,  lời ca thán vì phong độ giảm sút quá nhanh. Nói thế để thấy rằng, dù quá khứ có lẫy lừng, danh hiệu đầy mình nhưng khi không đạt phong độ thì các ngoại binh cũng không thể giữ "chỗ" cho chính bản thân mình.

Năm nay, các đội bóng đa phần  đều không mua nhiều ngoại binh mới mà chủ yếu tin dùng các "ông Tây" đã khẳng định được thương hiệu và quan trọng hơn là vẫn giữ được "phom" trong các trận đấu. Tuy nhiên, nói như vậy cũng không có nghĩa là họ sẽ "giữ được chỗ" của mình ở mùa giải này bởi các CLB hằng tháng phải bỏ số tiền lớn để trả lương cho họ nên yêu cầu về tính hiệu quả được đặt lên hàng đầu. 

Hiện nay, sau vòng 1 mới chỉ có 7 chân sút ngoại đã có được bàn thắng cho các đội bóng và nếu ở vòng 2 này, họ tiếp tục im hơi lặng tiếng thì nguy cơ bị thanh lý hợp đồng sớm hoàn toàn có thể xảy ra.

Tác giả bài viết: Ngọc Anh

Nguồn tin: