Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


'Anh kết nghĩa' của Tuấn Anh nối dài kỷ lục

Sư huynh của Tuấn Anh là huyền thoại Kazuyoshi Miura vừa chính thức gia hạn hợp đồng thêm 1 năm với Yokohama FC để nối dài kỷ lục cầu thủ cao tuổi nhất thế giới còn thi đấu.
Bản hợp đồng giữa Miura và Yokohama FC được ký kết ngày hôm qua (11/1) – ngày trùng với số áo của tiền đạo này. Đây không phải là lần đầu, đội bóng thành phố cảng lớn nhất xứ mặt trời mọc làm điều này. Cách đây hơn 1 năm, đúng 11h11 phút ngày 11/11/2015 Yokohama chính thức thông báo gia hạn hợp đồng với cựu tiền đạo Genoa.

Vào ngày 26/2 tới đây, huyền thoại của bóng đá Nhật Bản sẽ bước sang tuổi 50. Và J-League 2 năm 2017 sẽ là mùa bóng thứ 32 trong đời cầu thủ của ông.

Ở mùa giải năm ngoái, Kazuyoshi Miura ra sân 20 lần, thi đấu tổng cộng 640 phút và có 2 pha lập công cho Yokohama. Đội bóng của ông kết thúc mùa giải 2016 với vị trí thứ tám, kém đội xếp cuối cùng trong nhóm được dự play-off thăng hạng 6 điểm.


Tuấn Anh và tiền bối Kazuyoshi Miura ở Yokohama FC

Kazuyoshi Miura có biệt danh là “King Kazu” nhờ những điệu nhảy Kazu quen thuộc mỗi khi ăn mừng bàn thắng.

Ngoài việc là cầu thủ Nhật Bản đầu tiên nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 1993, ông còn là cầu thủ Nhật Bản đầu tiên thi đấu tại Serie A (Italia) khi anh gia nhập Genoa ở mùa bóng 1994–1995.

Tại xứ mỳ ống, Miura thi đấu 21 trận và chỉ ghi được 1 bàn thắng. Đó là pha làm bàn trong trận derby giữa Genoa và Sampdoria. Sau đó, ông trở lại Verdy Kawasaki trong mùa giải 1995 và thi đấu cho đến hết mùa 1998.

Năm 1999, Kazu một lần nữa sang châu Âu thi đấu cho Dinamo Zagreb của Croatia nhưng sớm phải nói lời chia tay. Cùng năm đó, Kazu về Nhật, khoác áo Kyoto Purple Sanga sau chuyển sang Vissel Kobe, trước khi ký hợp đồng thi đấu cho Yokohama FC từ 2005 đến nay.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Kazuyoshi Miura có 89 lần khoác áo đội tuyển Nhật Bản, ghi 55 bàn thắng. Năm 2000, ông chia tay đội tuyển nhưng 12 năm sau ở tuổi 45, ông lại trở thành hiện tượng tại World Cup Futsal trong màu áo đội tuyển Futsal Nhật Bản.

Kazuyoshi Miura còn được biết đến là sư huynh của tiền vệ Tuấn Anh ở Yokohama. Chính Miura đã giúp đỡ người đàn em kém mình 28 tuổi khi vừa mới chân ướt chân ráo sang đất nước mặt trời mọc. Và sự quan tâm giúp đỡ này khiến tiền vệ quê Thái Bình cảm phục, xin kết nghĩa huynh đệ với tiền bối Miura.

Tiếc rằng, sau 1 năm sang Nhật Bản, Tuấn Anh lại trở về Việt Nam khi bản hợp đồng cho mượn giữa HAGL và Yokohama không thể gia hạn.

Tuấn Anh hiện tại đang trong quá trình hồi phục chấn thương đầu gối và sẽ sớm tái xuất V-League trong màu áo đội bóng phố Núi.

Tác giả bài viết: Tiểu Hàn

Nguồn tin: