Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thủ môn Nguyên Mạnh bị AFC phạt 1000 USD và nghỉ 2 trận

Lãnh chiếc thẻ đỏ sau cú đạp vào lưng tiền đạo Indonesia, thủ thành Trần Nguyên Mạnh bị AFC phạt tiền và phải nghỉ 2 trận của ĐTQG Việt Nam.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa ra một loạt các án phạt liên quan đến giải đấu AFF Suzuki Cup 2016. Trong số này, có án phạt dành cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và "người gác đền" Trần Nguyên Mạnh của ĐTQG Việt Nam.


Sai lầm của Nguyên Mạnh đẩy ĐT Việt Nam vào thế khó và thất bại chung cuộc. Ảnh: Hải Đăng.

Theo đó, thủ môn gốc Nghệ An vi phạm Điều 48 Quy tắc kỷ luật của AFC - "Lỗi xâm phạm nghiêm trọng có thể bị đuổi khỏi sân đấu" khi có hành vi đạp vào lưng cầu thủ Bayu Pradana của Indonesia. Trọng tài Fu Ming đã không ngần ngại đuổi Nguyên Mạnh ra khỏi sân sau khi hội ý với trợ lý của mình.

Với hành vi đó, Nguyên Mạnh bị AFC phạt mức tối thiểu 1.000 USD và cấm thi đấu 02 trận do lãnh thẻ đỏ trực tiếp, 02 trận đấu này có thể được áp dụng vào các trận giao hữu theo Điều 39.2.4. Thủ thành 25 tuổi có 30 ngày để nộp phạt kể từ ngày quyết định được ký (6/1/2017) và nếu tái phạm sẽ nhận khung phạt nặng hơn.

Nguyên Mạnh chia sẻ khi lãnh thẻ đỏ: "Tôi thấy buồn và thất vọng với bản thân về chiếc thẻ đỏ phải nhận, đẩy các đồng đội của mình vào thế khó. Lên đội tuyển với những áp lực của một giải đấu lớn, đôi khi tôi không là chính mình".

Trước đó, theo tiết lộ của Tổng thư ký Lê Hoài Anh, VFF sẽ nhận án phạt tiền lên đến 38.000 USD vì hành vi quá khích của CĐV Việt Nam khi họ ném đá làm bể kính xe của ĐT Indonesia sau trận hòa 2-2 với ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình ngày 7/12/2016. Nay, AFC đã ra thông báo chính thức.

Video: Tình huống thủ môn Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ trong trận đấu với Indonesia


 
VFF cũng có thời hạn 30 ngày để đóng tiền phạt và cũng được cảnh báo các mức phạt cao hơn nếu để tái diễn tình trạng CĐV quá khích vi phạm Điều 68 của AFC. Đồng thời, VFF cũng vi phạm công tác tổ chức liên quan đến Điều 67.

Kết thúc AFF Suzuki Cup 2016, Việt Nam dừng chân tại bán kết sau khi thua Indonesia 3-4 sau hai lượt trận. Trong trận chung kết, Thái Land dễ dàng đánh bại Indonesia chung cuộc 3-2 để bảo vệ thành công chức vô địch và lần thứ 5 có danh hiệu cao nhất khu vực.

 

Tác giả bài viết: Quang Thịnh

Nguồn tin: