Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tuyển Việt Nam sắp thi đấu trên sân bóng trị giá hơn 300 tỷ

HLV Hữu Thắng và các học trò là nhân vật chính trong lễ khánh thành sân bóng tại Đà Nẵng.
V.League 2017 là mùa giải có nhiều khác biệt. Các đội bóng đồng loạt chiêu mộ những ngoại binh chất lượng, thay đổi cơ cấu vận hành và tổ chức nhiều hoạt động quảng bá rầm rộ.

Nếu ĐKVĐ Hà Nội FC được giao toàn quyền quản lý SVĐ Hàng Đẫy thì SHB Đà Nẵng đưa vào sử dụng ‘chảo lửa’ mới mang tên Hòa Xuân (P. Hòa Xuân, Q. Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng). Sau hơn 3 năm xây dựng, công trình này đã phần nào hoàn thành, được khai thác thay thế cho sân Chi Lăng vốn có tuổi đời hàng chục năm.

Theo tìm hiểu, sân Hòa Xuân được đầu tư trên dưới 300 tỷ đồng - số tiền lớn dành cho một SVĐ cấp CLB của Việt Nam. Ngay trong trận đầu tiên chuyển sang “nhà mới”, SHB Đà Nẵng đó có được chiến thắng. Ở vòng 1 V.League vừa qua, họ hạ HAGL với tỉ số 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của Vũ Phong.


ĐT Việt Nam có sức sống mới dưới thời HLV Hữu Thắng.

Đội bóng bên bờ sông Hàn dự kiến khánh thành sân Hòa Xuân vào đúng dịp kỷ niệm 42 năm giải phóng TP Đà Nẵng, ngày 29/3/2017. Đặc biệt hơn, khách mời đó là ĐT Việt Nam. Thầy trò HLV Hữu Thắng được mời đá giao hữu tại đây.

Hiện nay, BLĐ SHB Đà Nẵng đã thông qua phương án nói trên. Chỉ thời gian cụ thể và đối thủ vẫn chưa xác định. Nếu mọi chuyện êm xuôi, đây sẽ là dịp thuận lợi để người dân Đà Nẵng cũng như các tỉnh lân cận có cơ hội được xem trực tiếp một ĐTQG thi đấu, điều rất hiếm khi diễn ra tại địa phương này, kể từ VCK U16 châu Á năm 2000.

Về phía ĐT Việt Nam, chuyện đồng ý đá giao hữu cũng không khó. Tháng 3 là thời điểm mà đội tập trung để chuẩn bị thi đấu vòng loại Asian Cup 2019. Thế nên, có thêm đối thủ để rèn quân xem như rất hữu ích.

Nói thêm rằng, cuối tháng 3, đồng thời, đúng vào dịp kỷ niệm tròn 1 năm HLV Hữu Thắng lên nắm quyền các ĐTQG. Trận đấu khánh thành nói trên xem như một phần để tri ân nhà cầm quân xứ Nghệ.

Hiện tại, ban quản lý sân Hòa Xuân và các nhà thầu đang gấp rút lắp đặt để hoàn thiện các hạng mục cuối cùng, như ghế khán đài, bảng tỉ số điện tử hay hệ thống âm thanh… Cùng chờ đợi một cuộc so tài hấp dẫn sẽ diễn ra tại đây.

 

Tác giả bài viết: Trần Anh

Nguồn tin: