Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Samsung vô tình để lộ tính năng đặc biệt trên Galaxy S8

Một trong những tính năng thú vị nhất, được đồn đoán sẽ xuất hiện trên mẫu điện thoại flagship Galaxy S8 là trợ lý ảo mới, do chính Samsung phát triển.

Các thế hệ smartphone Galaxy S trước đây của Samsung đều sử dụng trợ lý ảo Google Now của Google, nhưng năm nay, đại gia công nghệ Hàn Quốc sẽ làm khác đi một chút. Và Samsung vừa vô tình xác thực sự tồn tại của trợ lý ảo do chính hãng phát triển trên dòng smartphone cao cấp 2017.
 

Samsung đã cho đăng tải một số bức ảnh lên trang web của hãng, trong đó cho thấy rõ Bixby sẽ hỗ trợ thực hiện các thanh toán trong dịch vụ Samsung Pay. Theo các thông tin rò rỉ, Bixby là tên trợ lý ảo thông minh mới của Samsung.

Bixby ra đời dựa trên công nghệ do Viv, một công ty Samsung đã mua lại cách đây vài tháng, phát triển. Hai nhà đồng sáng lập Viv từng là thành viên của nhóm kỹ sư tin học đã sáng tạo nên trợ lý ảo Siri cho iPhone.

Theo trang SamMobile, Bixby sẽ cho phép người dùng gửi tiền cho bạn bè và gia đình. Họ sẽ có thể nói: "Bixby, chuyển 30 USd cho Carlos" và trợ lý ảo này sẽ hoàn thành yêu cầu đó.

Samsung có thể đã xác thực việc đang phát triển Bixby và sẽ tích hợp nó vào Samsung Pay trong tương lai. Song, hãng chưa bao giờ đề cập đến Galaxy S8. Dẫu vậy, nhiều khả năng là tính năng quan trọng như vậy sẽ được giới thiệu cùng với mẫu điện thoại flagship thế hệ mới.

Galaxy S8 dự kiến sẽ là smartphone cao cấp tiếp theo của Samsung phát hành ra thị trường. Một nguồn tin mới đây quả quyết, thiết bị này sẽ ra mắt tại triển lãm di động toàn cầu MWC vào tháng 2 năm nay, nhưng mãi tới giữa tháng 4 cùng năm mới bắt đầu tới tay người dùng.

Trong dư luận hiện cũng có thông tin rằng, Samsung sẽ hỗ trợ Bixby cả ở những mẫu điện thoại flagship Galaxy S và Note đời cũ hơn sau khi chúng được cập nhật lên hệ điều hành Android Nougat mới nhất của hãng. Tuy nhiên, đây hiện mới chỉ là tin đồn chưa được kiểm chứng.

Tác giả bài viết: Tuấn Anh

Nguồn tin: