Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thuyền rách

Hồi đó anh tự nhận mình là chiếc thuyền rách nát không thể mang lại hạnh phúc cho chị và lấy đó làm lý do chủ động nói lời chia tay. Chị đau khổ, vật vã mất hai năm rồi mới yêu người mới và xây dựng gia đình với chồng chị bây giờ.
6 LJHV jpg ashx

Bẵng đi gần mười năm, tình cờ gặp lại, chị bất ngờ xúc động khi giờ đây anh đã trở thành một “thuyền rồng” hoành tráng, sang trọng. Chỉ có một điều duy nhất không thay đổi là trái tim  anh vẫn canh cánh một lòng thương nhớ mối tình xưa- như lời tâm sự của anh.

Chị ngất ngây trong những lời có cánh của người tình cũ. Và trong cơn say sóng đó, chị ngỡ mình vẫn là cô thiếu nữ của ngày xưa khi giấu giếm chồng con hẹn hò với người xưa. “Cây kim trong bọc cũng có ngày lòi ra”- đến khi cô vợ của người tình cũ biết chuyện đã chủ động nhắn tin cảnh cáo chị phải dừng ngay việc làm bất chính nhưng chị vẫn ngoan cố cho rằng việc mình làm không có gì sai cả.

Chỉ đến khi chồng chị tình cờ đọc được những tin nhắn kia đã nóng giận cho chị một cái bạt tai chị mới tá hỏa gọi điện báo cho người tình tìm cách ứng phó. “Chồng em đã biết chuyện của chúng mình và anh ta đã đánh em. Em phải ly hôn với anh ta, em không thể sống như thế này mãi được”- nghe chị vừa khóc vừa thông báo, người tình hốt hoảng: “Em điên rồi, chuyện chúng ta có gì đâu, có là gì đâu mà em phải quan trọng hóa vấn đề!”



Gọi điện cho luật sư, chị khóc và tâm sự rằng tâm trạng mình bấn loạn không biết phải làm sao? Chị vẫn cho rằng mình không làm điều gì vi phạm pháp luật, không làm điều gì có lỗi với ai hết. Sao lại không tội lỗi khi hai người đã có vợ có chồng mà vẫn lén lút yêu đương, hẹn hò, nhung nhớ?.

Chính chị cũng nhận thức được hậu quả nhãn tiền của việc ngoại tình đó đã ảnh hưởng đến gia đình mình như thế nào khi bản thân bị chồng bạt tai, tổ ấm gia đình có nguy cơ tan vỡ, chưa kể chị còn bị vợ của người tình cảnh cáo. Gia đình chị như thế, chắc chắn gia đình người kia cũng khó êm ấm. Chị nghĩ xem, gây ra những chuyện “tày trời” ảnh hưởng đến hai gia đình nhỏ lẽ nào lại không có tội?

Còn về cái gọi là tình yêu của hai người, như chính anh ta đã nói: “Chuyện chúng ta có cái gì đâu, có là gì đâu mà em phải quan trọng hóa vấn đề”. Điều này nhất quán với việc anh ta cố níu kéo, hẹn hò nhưng lại sợ ảnh hưởng đến vợ con, gia đình nên sẵn sàng đáp “em điên rồi” khi chị nói ý định ly hôn. Tóm lại anh ta cũng chỉ là anh chàng tham lam cố vớt vát thứ tình gió đưa chẳng qua chỉ để cho cuộc sống thêm thi vị mà thôi chứ không đời nào dại gì đánh đổi hạnh phúc mà anh ta đang có bên vợ con.  

Bởi vậy chị hãy bừng tỉnh khỏi cơn “say sóng” để quay về thực tại. Ngày xưa anh ta ví mình là chiếc thuyền rách nát không thể che chở cho chị thì nay, cho dù anh ta có được “nâng cấp” thành thuyền rồng hay du thuyền sang trọng chăng nữa thì cũng đã dành cho người khác mất rồi, không bao giờ có chỗ cho chị nữa đâu. Hãy tỉnh táo nhận ra sự thật ấy, mạnh mẽ mà dứt khoát từ bỏ việc hiến thân làm “gia vị” cho cuộc sống hôn nhân của người khác. Hãy toàn tâm toàn ý lo cho bản thân và gia đình, sáng suốt dừng bước trước thứ “ma túy” mang tên ngoại tình trước khi quá muộn, chị nhé.

Tác giả bài viết: Bảo Khánh

Nguồn tin: