Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Sự im lặng đáng sợ về nghi án anh rể hiếp em vợ ở TP HCM

Tính từ ngày 10/10/2016, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng chỉ đạo chuyển đơn của ông Phạm Văn Tứ (ngụ quận 7, TP HCM) tố cáo ông Lê Công Hòa – Phó Viện trưởng Viện KSND quận 7 đến Viện trưởng VKSND TP HCM xem xét, giải quyết theo quy định. Tuy nhiên, đến nay đã tròn 3 tháng, cái ông Tứ nhận được đó là… sự im lặng đáng sợ.
Chân dung nghi phạm Lê Phú Cự  và “Thông báo truy tìm đối tượng liên quan” được cơ quan điều tra  xác nhận vẫn còn hiệu lực

Chuyện đau lòng...

Theo hồ sơ vụ việc: Được nghỉ hè, chị  T.Trang (22 tuổi, thường trú tại Mỹ) về Việt Nam thăm gia đình. Khoảng 11h ngày 6/7/2015, lợi dụng lúc cả nhà đi vắng, Lê Phú Cự lẻn vào phòng ngủ của T.Trang để thực hiện hành vi đồi bại thì T.Trang choàng tỉnh.

Nhìn thấy anh rể trần truồng, đè lên người, T.Trang kinh khiếp, vùng dậy, chạy ra ngoài nhưng cửa phòng bị khóa. Cự lôi lại và đè xuống... thì bị T.Trang đạp mạnh vào người nên ngã ra phía sau. Cự bật ngồi dậy, tiếp tục đè T.Trang lần thứ hai. T.Trang lấy được điện thoại định gọi Cảnh sát 113 kêu cứu nhưng bị Cự giật điện thoại rồi  quát tháo đe dọa “bây giờ muốn chết không?”.

Cố sức vùng vẫy, T.Trang mới thoát ra được, chạy về phía cửa phòng. Quyết thực hiện hành vi đồi bại đến cùng, Cự đuổi theo, vật ngã, tiếp tục đè lên người Thảo Trang lần thứ ba dưới nền nhà. T.Trang cố sức đánh, đạp tên Cự ra rồi chạy về phía cửa sổ mở cửa định nhảy xuống đất.

Rất may, ngay thời điểm “sinh tử” đó, nhìn thấy em họ  là Nguyễn Vỹ (SN 1995) đang đứng ngoài cửa rào, T.Trang liền kêu to “cứu chị với”, Cự chạy tới đẩy T.Trang vào trong và thò đầu ra cửa sổ nói với Vỹ “đợi một lát, nhà bị cúp điện không mở cửa được”.

Lợi dụng lúc Cự nói chuyện với Vỹ, Thảo Trang chạy lại mở cửa phòng thì bị Cự chụp tay lại và hăm dọa không được kể chuyện này cho  ai biết, nếu không Cự  sẽ giết chết rồi sát hại cả gia đình.  Quá sợ hãi, T.Trang chỉ biết gật đầu rồi chạy xuống dưới tầng trệt thì thấy Vỹ đang ở trong nhà. Do có người tiếp cứu nên tên Cự lái ô tô chạy ra ngoài.

Trong lúc tinh thần bị bấn loạn vì quá sợ hãi và lời hăm dọa giết người của Cự, T.Trang liền đổi vé máy bay, tức tốc trở về Mỹ ngày 7/7/2015. Khi đến Hồng Kông, T.Trang mới dám điện thoại về báo cho cha là ông Phạm Văn Tứ  biết sự việc. Ông Tứ đã làm đơn tố cáo gửi đến Công an quận 7.

Sự im lặng khó hiểu

Khi tiếp nhận sự việc, tiến hành điều tra,  Công an quận 7 đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Lê Phú Cự về tội “Hiếp dâm”. Toàn bộ hồ sơ được chuyển sang Viện KSND quận 7 đề nghị phê chuẩn thì lãnh đạo Viện KSND quận 7 lại đi “thỉnh thị” Viện kiểm sát nhân dân TP HCM.

Việc “đá qua, đá lại” giữa các cơ quan tố tụng đã vi phạm về thời hạn phê chuẩn, và điểm cuối cùng là Cơ quan CSĐT Công an quận 7 ra Quyết định đình chỉ vụ án với lý do: Hết thời hạn điều tra!?. Nghi phạm Lê Phú Cự thì vẫn ung dung ngoài vòng pháp luật. Còn nạn nhân và gia đình vô cùng bức xúc.

Trong đơn tố cáo, ông Tứ chỉ đích danh ông Lê Công Hòa - Phó Viện trưởng, Viện kiểm sát nhân dân quận 7 có hành vi cố ý báo cáo sai sự thật và làm sai lệch hồ sơ vụ án hiếp dâm, không phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án của CQCSĐT Công an quận 7, TP HCM. Có dấu hiệu tiêu cực để bao che cho người có hành vi phạm tội là Lê Phú Cự về tội “Hiếp dâm”. Đơn đã được gửi đi từ ngày 30/9/2016. 

Khi nhận được đơn, chính Bí Thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng cũng đã chỉ đạo chuyển đơn đến Viện trưởng VKSND TP HCM để giải quyết từ ngày 10/10/2016. Tuy nhiên, dù đã có chỉ đạo đến nay đã  03 tháng nhưng ông Tứ chưa một lần được Viện KSND TP mời lên  để được trình bày, đối thoại, hay đơn giản chỉ là một lời chia sẻ, động viên... Ông Tứ đặt vấn đề: Tại sao lãnh đạo cơ quan chức năng lại trốn tránh không tiếp nhận, giải quyết đơn tố cáo theo quy định pháp luật?.

Đáng chú ý, từ ngày 06/5/2016 Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân Tối cao cũng đã có Công văn số 1642/VKSTC-V2  kiểm tra vụ án và đề nghị Viện trưởng VKSND TP HCM chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ kiểm tra nội dung, trình tự giải quyết của vụ án và báo cáo về Viện kiểm sát nhân dân tối cao (V2) để tổng hợp báo cáo Lãnh đạo Viện và trả lời đương sự. Tuy nhiên, đến nay cũng đã hơn 8 tháng, phía ông Tứ  nhận được là... sự im lặng.

Việc tiếp nhận và thời hạn giải quyết tố cáo đã được pháp luật quy định. Lẽ nào, lãnh đạo các cơ quan chức năng lại phớt lờ trách nhiệm của mình, để gia đình ông Tứ đi gõ cửa khắp nơi và phải chờ đợi?.

Chân dung nghi phạm Lê Phú Cự  và “ Thông báo truy tìm đối tượng liên quan” được cơ quan điều tra  xác nhận vẫn còn hiệu lực;  ai biết thông tin nghi phạm Lê Phú Cự ở đâu báo cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 7, điện thoại số: 08.37851662.

Tác giả bài viết: Trung Duy

Nguồn tin: