Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thật khó tin khi tôi được mẹ chồng chiều như con đẻ ngày Tết

Tết năm nay là Tết đầu tiên vợ chồng tôi ra ở riêng. Thay vì mừng vui khi được tự do như bao nàng dâu khác, tôi lại cảm thấy buồn và nhớ những dịp Tết ở cùng bố mẹ chồng.
Nói ra chắc chẳng ai tin, có khi lại bảo tôi bịa chuyện để lấy lòng mẹ chồng nhưng mẹ chồng tôi thực sự là người mẹ có một không hai.

Vợ chồng tôi đi làm từ sáng sớm đến chiều muộn, tối về lại con nhỏ nên chỉ tranh thủ đi thăm nội ngoại vào cuối tuần.

Biết con dâu đầu tắt mặt tối, không có thời gian bếp núc, bà luôn chuẩn bị một số món mặn con yêu thích cho con mang về để những ngày đầu tuần bận rộn, đi làm về con chỉ việc cắm nồi cơm và luộc ít rau. Nhiều khi bà còn dành phần trông cháu để vợ chồng tôi có không gian riêng, tự do đi chơi với bạn bè vào cuối tuần.



Tôi luôn được mẹ chồng chiều chuộng, từ giờ đến Tết còn 1 tháng mà mẹ chồng tôi đã gọi điện hỏi tôi muốn ăn những món gì vào ngày Tết để mẹ chuẩn bị. Mỗi lần nghe điện thoại của mẹ, tôi lại thấy ấm lòng và yêu thương mẹ da diết.

 
that kho tin khi toi duoc me chong chieu nhu con de ngay tet mechongchieucondau 1484014991 width480height480
Tết năm ngoái tôi nghén, mẹ chồng tôi đã làm hết mọi việc cho tôi, từ nấu ăn, rửa bát, dọn nhà... Tôi hầu như không phải động tay vào việc gì. (Ảnh minh họa)

Từ ngày về làm dâu, tôi như có người mẹ đẻ thứ hai luôn lo lắng và chăm sóc chu đáo. Tết đầu tiên của tôi khi bước chân về nhà chồng, mẹ tôi rất tâm lý, không bắt tôi làm thứ gì một mình. Tôi luôn có mẹ bên cạnh chỉ bảo nhẹ nhàng, thấy tôi còn lúng túng chuyện sắm Tết, mẹ chỉ cười nhẹ nhàng rồi liệt kê những mục cần thiết để tôi chuẩn bị.

Tết năm ngoái tôi nghén, mẹ chồng tôi đã làm hết mọi việc cho tôi, từ nấu ăn, rửa bát, dọn nhà... Tôi hầu như không phải động tay vào việc gì.

Tôi biết mình đoảng về việc nấu nướng nên đã nhận hết những việc khác như dọn dẹp nhà cửa, mua sắm đồ trang trí ngày Tết để không bị cảm giác mình ăn không ngồi rồi.

Cảm kích trước tình cảm bà dành cho mình, lúc nào tôi cũng tự nhủ rằng sẽ dành hết sức lực chăm lo cho bà như mẹ đẻ của mình. Tôi biết không phải ai cũng may mắn có được người mẹ chồngnhư tôi, chắc phải tu ngàn kiếp mới có được.

Tác giả bài viết: Anh Nguyễn

Nguồn tin: