Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Kỹ năng ‘thoát hiểm’ khi ô tô đâm vào cột điện

Ngoài những kỹ năng lái xe, kinh nghiệm thoát hiểm cũng rất cần thiết đối với bất kỳ tài xế nào. Chính vì vậy, bạn không được chủ quan để không rơi vào những tình huống trớ trêu
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc bạn không thể kiểm soát toàn diện chiếc xe của mình. Cũng có nguyên nhân đến từ sự chủ quan khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông của tài xế và nguyên nhân khách quan bên ngoài dẫn đến tai nạn. Vậy, làm thế nào để thoát hiểm khi bạn rơi vào tình huống trên?
 

Khi ô tô đâm vào cột điện khó tránh khỏi tình trạng bẹp rúm đầu. Nếu xe bạn trang bị túi khí an toàn thì khả năng chấn thương sẽ được giảm thiểu đáng kể.

Hầu hết, xe sẽ bốc khói khi xảy ra va chạm mạnh với cột điện. Lúc này, bạn cần phải rời khỏi xe ngay lập tức để tránh nguy cơ cháy nổ, chập điện có thể xảy ra.

Khi ra khỏi xe, tài xế nên thận trọng và nhẹ nhàng bởi những mảnh vỡ có thể làm tổn thương đến bạn. Trong lúc rời xe, bạn không nên bám vào những vật kim loại để tránh khả năng truyền điện dẫn tới bị giật.

Ngoài ra, khi ra khỏi xe chưa chắc là bạn đã an toàn vì nguy cơ mặt đất nhiễm điện cũng rất cao. Vì vậy, lái xe không nên chống tay xuống đất và bước đi khỏi vị trí ô tô với tư thế 2 chân không cách xa nhau (không bước rộng) để điện không truyền qua người hoặc qua chân.

 
Gọi cứu hộ nhanh chóng khi ô tô đâm cột điện.
 
Đồng thời, ngăn cản sự tiếp xúc của mọi người đến vị trí xe gặp nạn để không xảy ra thêm bất kỳ sự cố nào. Sau đó, tài xế nên nhanh chóng gọi cứu hộ đến để xử lý và đưa xe về gara sửa chữa kịp thời.

Ngoài những kỹ năng lái xe, kinh nghiệm thoát hiểm cũng rất cần thiết đối với bất kỳ tài xế nào. Chính vì vậy, bạn không được chủ quan để không rơi vào những tình huống trớ trêu.

Tác giả bài viết: Xuân Khải

Nguồn tin: