Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hữu Thắng và Công Vinh bầu cho ai ở Gala Cầu thủ hay nhất năm 2016?

FIFA đã tiết lộ lá phiếu bầu của từng cá nhân tại Gala trao giải thưởng Nam cầu thủ hay nhất 2016, trong đó có cả lá phiếu của HLV Hữu Thắng và đội trưởng Lê Công Vinh của ĐT Việt Nam.
Ronaldo đã có một năm 2016 thành công trên mọi mặt trận, theo đó sau khi đoạt danh hiệu QBV 2016, ngôi sao người Bồ Đào Nha tiếp tục đoạt danh hiệu cầu thủ Nam xuất sắc nhất năm của FIFA 2016. Trong đêm Gala trao giải ngày 9/1, đích thân Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino mang kết quả bốc thăm lên sân khấu và công bố trước sự theo dõi của hàng trăm khán giả có mặt tại khán phòng cũng như hàng triệu người hâm mộ theo dõi qua truyền hình.


Ronaldo giành chiến thắng trong gala của FIFA.

Ronaldo giành được danh hiệu Cầu thủ hay nhất FIFA nhờ thành công tột đỉnh ở cả cấp CLB lẫn đội tuyển trong năm 2016. Anh chẳng những lên ngôi tại Champions League mùa 2015-2016 trong màu áo Real Madrid, mà còn góp công đưa tuyển Bồ Đào Nha đến chức vô địch Euro - danh hiệu lớn đầu tiên của quốc gia này.

Thua Ronaldo trong cả hai trận chung kết, Antoine Griezmann tiếp tục phải xếp sau trong cuộc đua cá nhân. Tương tự, ba danh hiệu gồm La Liga, Cup Nhà vua và Siêu Cup Tây Ban Nha cũng không thể giúp Lionel Messi chiến thắng. M10 thất bại một phần vì đội tuyển Argentina của anh để thua trong trận chung kết Copa America với Chile. Đây là lần thứ hai Ronaldo giành giải Nam cầu thủ hay nhất FIFA. Lần đầu tiên diễn ra vào năm 2008, sau khi vô địch Ngoại hạng Anh và Champions League trong màu áo Man Utd.

Ngay sau khi công bố chủ nhân danh hiệu Cầu thủ hay nhất năm, FIFA đã tiết lộ lá phiếu bầu của từng cá nhân. Theo ESPN, cả Messi và Ronaldo (đội trưởng đội tuyển Argentina và Bồ Đào Nha) đều không bình chọn cho nhau. Messi chọn Luis Suarez, Neymar và Andres Iniesta. Còn Ronaldo chọn Gareth Bale, Luka Modric và Sergio Ramos. Một năm trước, CR7 chọn Karim Benzema và James Rodriguez.

Trong khi đó, ở lá phiếu của mình, cựu tiền đạo Lê Công Vinh chọn Ronaldo, Messi và Gareth Bale. Trong khi đó, HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng đồng tình với quan điểm năm 2016 được thiết kế cho siêu sao người Bồ Đào Nha. Chiến lược gia dẫn dắt tuyển Việt Nam chọn Ronaldo, Messi và Griezmann.

Đội trưởng tuyển Anh Wayne Rooney đánh giá Ronaldo ở vị trí số 1. Tiếp theo lần lượt là Luis Suarez và Jamie Vardy. Trong khi đó, thủ thành đội trưởng Hugo Lloris của tuyển Pháp dành bình chọn cao nhất cho Antoine Griezmann, còn Ronaldo chỉ đứng thứ ba và sau cả Messi.

+Cầu thủ nam hay nhất năm: Cristiano Ronaldo.

+Cầu thủ nữ hay nhất năm: Carli Lloyd (thủ quân tuyển nữ Mỹ).

+HLV nam hay nhất năm: Claudio Ranieri.

+HLV nữ hay nhất năm: Silvia Neid (HLV tuyển nữ Đức).

+Bàn thắng đẹp nhất năm: Mohd Faiz Subri (Penang FA).

+Giải FIFA Fair Play: Atletico Nacional.

- Hội CĐV của năm: Fan Dortmund và Liverpool.

- Giải thành tựu trọn đời: "Vua futsal" Falcao.

- Giải Fair Play: Atletico Nacional (Colombia).

- Đội hình tiêu biểu của FIFA: Neuer, Dani Alves, Pique, Ramos, Marcelo, Modric, Kroos,Iniesta, Messi, Suarez, Ronaldo.

Tác giả bài viết: Đức Anh
Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam