Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Michelle Obama nghẹn ngào trong bài phát biểu từ biệt

Trong bài phát biểu cuối cùng với tư cách là Đệ nhất phu nhân Mỹ, bà Michelle Obama đã truyền đi một thông điệp lạc quan tới giới trẻ và nói rằng nước Mỹ thuộc về người dân thuộc mọi tầng lớp trong xã hội.
"Nếu bạn hay cha mẹ bạn là người nhập cư, hãy biết rằng bạn là một phần của truyền thống nước Mỹ tự hào: sự pha trộn của các nền văn hóa mới, tài năng và ý tưởng, thế hệ này qua thế hệ khác, điều đó làm cho chúng ta trở thành quốc gia vĩ đại nhất trên thế giới", bà Michelle nói trong lễ trao giải School Counsellor of the Year diễn ra tại Nhà Trắng tối 6/1. 


   
Đây là một sự kiện thường niên do bà phát động vào năm 2015, Sky News cho hay.

Đệ nhất phu nhân cũng ca ngợi sự đa dạng về chủng tộc và tín ngưỡng của nước Mỹ và nói rằng đó "không phải một mối đe dọa đối với việc chúng ta là ai mà là thứ khiến chúng ta là ai".

"Bạn có quyền là chính mình nhưng bạn không được xem thường tự do của bạn", bà tiếp tục.

Có thể thấy, Michelle Obama nhiều lần phải dừng lại vì xúc động trong bài phát biểu từ biệt của mình. Bà khẳng định: "Là Đệ nhất phu nhân của các bạn là niềm vinh dự to lớn nhất trong cuộc đời tôi và tôi hy vọng tôi sẽ khiến các bạn tự hào".

Bà đã khuyến khích những người trẻ tuổi nhận ra giấc mơ của họ bằng cách lao động chăm chỉ. "Khi bạn gặp khó khăn và nghĩ về việc từ bỏ...Sức mạnh của niềm hy vọng, niềm tin về một điều gì đó tốt đẹp hơn luôn luôn có thể xảy ra nếu bạn sẵn sàng chiến đấu và hành động vì nó".

"Chúng ta có thể làm được những gì chúng ta mơ ước. Bất chấp những giới hạn mà người khác có thể đặt ra đối với chúng ta", Đệ nhất phu nhân nói thêm.

Bà Michlle đã được ca ngợi rộng rãi trong chiến dịch ủng hộ ứng viên Hillary Clinton và được hoan nghênh vì bài phát biểuthuyết phục tại hội nghị toàn quốc đảng Dân chủ vào năm ngoái. Nhiều người tin rằng một ngày nào đó bà sẽ phát động chiến dịch tranh cử tổng thống cho riêng mình.

Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn với một kênh truyền thanh của Mỹ vào tháng 10/2016, trước khi ông Donald Trump giành chiến thắng bất ngờ, đương kim Tổng thống Barack Obama nói rằng phu nhân của ông không có kiên nhẫn để trở thành một ứng viên.

 

Tác giả bài viết: Sầm Hoa

Nguồn tin: