Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cầu thủ gốc Nghệ trong màu áo Thanh Hóa sẵn sàng đối đầu với SLNA

Cầu thủ xứ Nghệ trong màu áo FLC Thanh Hóa khẳng định họ sẽ ra sân thi đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất, mang về 3 điểm cho đội nhà trong cuộc chạm trán với SLNA ở vòng 1 V.League 2017.
Vào cuối tuần này, V.League 2017 sẽ chính thức khai màn với rất nhiều những trận cầu tâm điểm. Một trong những trận đấu đáng để chờ đợi nhất của vòng 1 sẽ hướng về sân Thanh Hóa, nơi diễn ra cuộc chạm trán giữa FLC Thanh Hóa gặp SLNA. Ngoài tính chất của một trận "derby" Bắc Trung Bộ giữa những người láng giềng, cuộc so kè giữa hai đội còn là màn tái ngộ đầy cảm xúc của các cầu thủ gốc Nghệ An đang chơi cho FLC Thanh Hóa với các đồng đội cũ thân thiết của đội bóng quê hương.

Chưa khi nào "chất Nghệ" ở xứ Thanh lại ngày càng đậm nét giống như thời điểm hiện tại. Sau khi sở hữu Văn Bình, Đình Đồng, Hoàng Thịnh mùa giải trước, FLC Thanh Hóa tiếp tục thành công khi chiêu mộ biểu tượng của SLNA một thời - tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng từ B.Bình Dương. 


Hậu vệ Đình Đồng thể hiện quyết tâm khi chạm trán đội bóng quê hương. Ảnh HA

Chất Nghệ được tăng lên và bộ tứ cầu thủ này được xem là những trụ cột rất quan trọng, không thể thiếu của FLC Thanh Hóa phục vụ cho những mục tiêu tham vọng bay cao ở mùa giải 2017. Tuy nhiên, trước cuộc chạm trán với đội bóng quê hương, nhiều người đặt dấu hỏi liệu rằng các cầu thủ gốc Nghệ An đang chơi cho FLC Thanh Hóa có ra sân thi đấu với SLNA hay không. 

Thực tế, trong quá khứ đã không ít lần các cầu thủ xứ Nghệ xin phép không ra sân thi đấu mỗi khi chạm trán với đội bóng quê hương. Tuy nhiên, với cách ứng xử chuyên nghiệp và gạt bỏ chuyện tình cảm cá nhân ra ngoài sân cỏ, các cầu thủ người Nghệ An đang "ăn cơm" FLC Thanh Hóa khẳng định sẽ vẫn ra sân với tinh thần quyết tâm cao nhất giúp đội nhà giành chiến thắng nếu được tin tưởng trao cơ hội.

"Nếu được tin tưởng trao cơ hội và xếp đá chính thì chắc chắn mình vẫn phải đá bình thường. Giờ mình là cầu thủ chuyên nghiệp rồi, phải đá cho mình trước đã, chuyện tình cảm thì để sau trận tính sau. FLC Thanh Hóa là nơi trả lương cho mình và không lẽ gì mình không ra sân với tinh thần quyết tâm cao nhất. Hy vọng là sẽ có trận mở màn thành công và FLC Thanh Hóa có 3 điểm trước SLNA", hậu vệ Đình Đồng khẳng định.


Tiền vệ Trọng Hoàng tiếp tục khoác áo đội bóng khác đối đầu với SLNA

Cũng giống như người đồng đội của mình, tiền vệ tân binh Trọng Hoàng, cựu đội trưởng của SLNA cũng tỏ ra thoải mái và không cảm thấy "lấn cấn" khi ra sân đối đầu với đội bóng cũ. Hoàng "bò" chia sẻ: "Kể từ ngày rời SLNA tôi đã rất nhiều lần có dịp chạm trán với đội bóng cũ rồi. Tâm trạng có đôi chút đặc biệt hơn các trận đấu khác nhưng dần dần thì cũng cảm thấy bình thường rồi. Bên kia chiến tuyến có rất nhiều anh em thân thiết của tôi nhưng đó là câu chuyện ngoài sân bóng. Vào trận đấu thì mình buộc phải thi đấu hết mình để cống hiến, mang về chiến thắng cho đội bóng đang trả lương cho mình".

Trong trận hòa 2-2 giữa FLC Thanh Hóa - SLNA ở trận lượt đi V.League 2016, tiền vệ Hoàng Thịnh vì bột phát cảm xúc ăn mừng bàn thắng ghi được vào lưới đội bóng quê hương. Pha ăn mừng bàn thắng của tiền vệ sinh năm 1992 sau đó vô tình trở thành chủ đề gây tranh cãi, khiến không ít NHM xứ Nghệ cảm thấy thất vọng.

Thế nên, trận đấu giữa FLC Thanh Hóa của những cầu thủ gốc Nghệ với SLNA ở trận khai màn V.League 2017 rất đáng được chờ đợi. Đó không chỉ là màn so kè cao thấp giữa hai đội bóng láng giềng mà còn là dịp để các cầu thủ xứ Nghệ chứng minh sự chuyên nghiệp và năng lực chuyên môn của mình với đội bóng quê hương.

Ngoài tiền vệ Hoàng Thịnh đang điều trị chấn thương, không thể ra sân thi đấu, gần như chắc chắn bộ 3 Văn Bình, Trọng Hoàng và Đình Đồng sẽ ra sân trong đội hình xuất phát để chạm trán với SLNA ở trận đấu mở màn V.League 2017.

 

Tác giả bài viết: Phương Anh

Nguồn tin: