Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thử thách lớn cho "cơ trưởng" SLNA

Trong năm đầu tiên dẫn dắt đội bóng thi đấu ở V.League, HLV Nguyễn Đức Thắng cùng phó tướng Nguyễn Văn Thịnh sẽ đối mặt với rất nhiều thử thách.

Sau khi mùa giải 2017 khép lại, SLNA đã có cuộc cách mạng ở ca-bin kỹ thuật khi trợ lý Nguyễn Đức Thắng đã được đưa lên ngồi ghế HLV trưởng thay cho ông Ngô Quang Trường. Đây sẽ là lần đầu tiên “tướng” Đức Thắng cầm quân tại V.League và với người chưa có nhiều kinh nghiệm trong nghề HLV thì đương nhiên, nhà cầm quân vẫn được xem là anh cả của đội bóng xứ Nghệ sẽ đối mặt với rất nhiều thử thách, khó khăn. 

Tuy nhiên, NHM xứ Nghệ vẫn có niềm tin vào nhà cầm quân 41 tuổi này bởi ở SLNA, ông Đức Thắng có tiếng nói rất trọng lượng với các cầu thủ nên việc đội bóng này sẽ luôn luôn thi đấu với hơn 100% sức của mình là điều không quá ngạc nhiên. Bên cạnh đó, quãng thời gian làm trợ lý cho HLV Nguyễn Hữu Thắng, Ngô Quang Trường cũng giúp ông Đức Thắng học hỏi được nhiều điều nên sự choáng ngợp trong lần đầu ngồi ghế “lái trưởng” cũng nhanh chóng tan biến với cựu thủ môn của đội bóng xứ Nghệ.

SLNA quyết định đưa HLV Đức Thắng lên nắm quyền và để trợ giúp chuyên môn của nhà cầm quân này HLV lão làng Nguyễn Văn Thịnh. Ông Thịnh “đen” không có đầy đủ bằng cấp để làm HLV tại V.League nhưng kinh nghiệm và nhất là khả năng đọc trận đấu rất nhanh của ông sẽ là điều rất quan trọng, bổ trợ cho “cơ trưởng” Đức Thắng. SLNA muốn có sự kết hợp giữa kinh nghiệm của Văn Thịnh và sự táo bạo của Đức Thắng để hi vọng tạo nên sức bật cho đội nhà. 

Có thể SLNA không phải lo lắng về chất lượng ở ca-bin huấn luyện nhưng dù có “tướng” giỏi nhưng lực lượng của đội bóng xứ Nghệ lại không đồng đều sẽ là rào cản, thử thách lớn cho bộ đôi Đức Thắng-Văn Thịnh. Như đã biết, năm nay SLNA không có nhiều sự bổ sung chất lượng và họ chủ yếu hi vọng vào đội hình “cây nhà lá vườn”. Đội hình giàu sức trẻ của SLNA sẽ đối mặt với mùa giải rất khó khăn và ngay từ vạch xuất phát họ đã gặp thử thách cực đại mang tên FLC Thanh Hóa.

Tác giả bài viết: Thành Văn

Nguồn tin: