Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Sông Lam Nghệ An hậu lễ xuất quân: Nói được, làm được?

Ở lễ xuất quân mùa giải mới, thông thường các đội thường hô hào thành tích lấy khí thế nhưng SLNA năm nay hoàn toàn khác. Từ TGĐ Nguyễn Hồng Thanh, đến HLV trưởng Đức Thắng hay đội trưởng Nguyên Mạnh đều đặt mục tiêu cao nhất là lấy lại niềm tin nơi NHM.

Giống như những mùa giải trước, lễ xuất quân mùa giải mới của SLNA diễn ra đơn giản, nhanh gọn. Theo đó, cả đội tập trung ra trước tượng đài Bác Hồ ở quảng trưởng Hồ Chí Minh; dâng hương và hứa quyết tâm.

Khác với mọi năm, khi lãnh đạo đặt rõ mục tiêu thành tích; năm nay, tất cả những chuyện đó đã không được bàn tới. Sau những mất mát ở hai mùa giải vừa qua, SLNA chỉ hướng đến cái quan trọng nhất, đó là niềm tin nơi khán giả. “Phải đá để dân tin, phải đá để dân thương, dân sướng; đó mới là mục tiêu quan trọng nhất của SLNA ở mùa giải này”, HLV Đức Thắng đã nhấn mạnh như vậy.

Ngân hàng Bắc Á đã không đặt chỉ tiêu về thứ hạng và SLNA cũng xác định, sau “khủng hoảng” niềm tin, thứ cần thiết nhất lúc này là phải chơi có nhiệt, chơi với tinh thần Sông Lam, khi ấy đội bóng mới có thể kéo khán giả trở lại. Tất nhiên, khi có vũ khí tinh thần, được NHM ủng hộ hết mình, chuyện thành tích không phải là cái gì đó quá xa vời; nhất là với một đội bóng có truyền thống như SLNA.

 
Lễ xuất quân mùa giải 2017 của SLNA diễn ra ngày 5/1 tại quảng trường Hồ Chí Minh.

Sân Vinh bây giờ không có 1 ngôi sao thực sự, kiểu như Công Vinh hay Văn Quyến trước đây; đó là bất lợi nhưng ở một khía cạnh nào đó cũng là lợi thế, để Đức Thắng tạo ra khối đại đoàn kết trong lòng đội bóng. Phần đa cầu thủ xứ Nghệ được đào tạo khá cơ bản, khi họ liên kết thành một khối, thì không dễ để đánh bại.

Hai ngoại binh họ ký phút chót là một ẩn số. Nếu phát huy được tốt vai trò, SLNA sẽ có nhiều cái để trông chờ. Đây là mùa giải hiếm có, SLNA không bị chảy máu cầu thủ. Khi những “đứa trẻ” đã lớn, Đức Thắng sẽ có không ít lựa chọn. Nếu biết mình biết ta, thì lời hứa trong lễ xuất quân, nhiều khả năng sẽ được BHL và cầu thủ SLNA hiện thực hóa.

“Nếu lỡ may thứ hạng không tốt, nhưng cả đội đá nhiệt, cổ động viên ủng hộ tối đa, thì đó cũng đã là thành công”, đội trưởng Nguyên Mạnh nhấn mạnh như vậy và đó cũng là khẩu hiện của đội bóng xứ Nghệ ở mùa giải năm nay.

“Đá để dân tin, đá để dân sướng”, thứ ấy còn quan trọng hơn cả chức vô địch.

Theo kế hoạch, vào tối nay (6/1), toàn đội sẽ di chuyển ra Thanh Hóa để chuẩn bị cho trận “derby” Thanh Nghệ sẽ diễn ra vào chiều ngày 8/1 trên sân Thanh Hóa.

Tác giả bài viết: Lâm Vũ

Nguồn tin: