Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vitamin C làm đẹp da

Theo Hiệp hội dinh dưỡng lâm sàng Mỹ, tiêu thụ thực phẩm giàu vitamin C có liên quan với khả năng thấp hơn xuất hiện nếp nhăn ở phụ nữ trung tuổi.

Dâu tây rất giàu vitamin C không chỉ tăng cường hệ thống miễn dịch khỏe mạnh mà còn sản xuất collagen giữ cho da căng và giảm nếp nhăn. 

Đậu lăng có chứa các vitamin và biotin B, cả hai đều cần thiết cho sự tăng trưởng tóc khỏe mạnh. Ngoài ra, đậu lăng rất giàu protein và chất xơ giúp duy trì lượng đường trong máu, giảm mụn trứng cá. 

Hàu. Nếu bạn lo lắng về mụn trứng cá hoặc lão hóa, bạn nên ăn hàu bởi chúng rất giàu kẽm. Thiếu kẽm là một nguyên nhân gây mụn trứng cá và kẽm giúp bảo vệ collagen và elastin, giữ cho làn da tươi trẻ và đàn hồi tốt. 

Hạt hướng dương là nguồn thực phẩm giàu vitamin E. Vitamin E thường được tìm thấy trong các loại kem chống lão hóa, giúp tái tạo da, và làm giảm da khô và thô ráp. Vitamin E cũng hoạt động như một chất chống oxy hóa bằng cách ngăn ngừa viêm nhiễm và bảo vệ da khỏi tác hại của ánh mặt trời. 

Cá hồi là một loại cá béo giàu các axit béo omega 3 giúp cải thiện độ đàn hồi của da và giảm nguy cơ mụn trứng cá và cho làn da tươi trẻ hơn. Cá hồi còn chứa chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do có thể gây lão hóa, bảo vệ chống lại bệnh tim, giảm viêm và giảm huyết áp.

Cải xoăn giàu vitamin K giúp làm lành nhanh các vết thương trên da và vết bầm tím. Vitamin K ngăn ngừa nếp nhăn và lão hóa sớm.

Tác giả bài viết: Thanh Thủy

Nguồn tin: