Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Những đại gia sở hữu siêu xe trăm tỷ ở Sài Gòn

Việc sở hữu 1 chiếc siêu xe đã là mơ ước. Nhưng ở Việt Nam, những đại gia còn sở hữu bộ sưu tập siêu xe trăm tỷ đồng.
Garage của đại gia Minh nhựa nổi tiếng nhất với loạt siêu xe trăm tỷ tại Việt Nam, chỉ tính riêng "thần gió" Pagani Huayra cũng có mức giá lên đến 78 tỷ đồng - đây được xem là mẫu siêu xe thể thao có giá đắt nhất tại thị trường Việt tính đến thời điểm này.
 
Có thể nói, Phạm Trần Nhật Minh hay Minh "Nhựa" là một trong những cái tên gây tốn nhiều giấy mực nhất của báo giới năm 2016. Sau màn tự tử online gây nhiều tranh cãi, đại gia 8X Sài thành này đã đưa những chiếc siêu xe "khủng" độc nhất vô nhị tại Việt Nam về garage của mình.
 
Ngoài Pagani Huayra, Minh nhựa còn đem về thêm bộ đôi Lamborghini Aventador LP750-4 SV và McLaren 650S Spider trị giá hơn 50 tỷ. Anh chàng này còn sở hữu hàng loạt siêu xe và xe sang khác, đặc biệt còn có "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron hiện đang rao bán tại TP HCM.
 
Vốn là người được coi là thiếu gia chơi siêu xe đình đám nhất Việt Nam một thời, thời gian qua thú chơi siêu xe đã và đang trở lại với Cường Đô la. Trong năm 2016 này, anh đã sắm cho mình một loạt siêu xe như; Lamborghini Huracan, McLaren 570S, Ferrari 488 GTB,...
 
Bên cạnh đó, anh chàng này còn sắm thêm siêu xe Ferrari F12, Maybach 62S, Rolls-Royce Wraith... bổ sung vào bộ sưu tập siêu xe đồ sộ của mình. Bên cạnh việc trở lại với đam mê siêu xe, anh chàng này cũng khiến giới mê xe mơ về một hành trình car passion vào năm 2017.
 
Bên cạnh đam mê siêu xe, Cường Đô la còn là một trong số những tay chơi siêu xe thích độ nhất tại Việt Nam. Trước đây, doanh nhân này tự tay độ chiếc Mitsubishi Lancer Evolution lên "900 mã lực", mặc dù con số này chưa được kiểm tra bởi máy móc chuyên dụng.
 
Đại thiếu gia Phan Thành (SN 1989) người thừa kế thứ nhất của đại gia Phan Quang Chất - ông chủ của trung tâm thương mại lớn Saigon Square tại TP HCM sở hữu một bộ sưu tập siêu xe lên đến cả trăm tỷ đồng khiến không ít người phải xuýt xoa ngưỡng mộ về độ chịu chơi của anh.
 
Thiếu gia này sở hữu khá nhiều siêu xe và xe sang đắt tiền của các thương hiệu như; Lamborghini, Ferrari, Bentley, Roll-Royce, BMW, Mercedes-Benz... Tuy nhiên, thành tích "gây sốc" nhất của Phan Thành đó là chi hơn 100 tỷ đồng để đưa về nhà 8 siêu xe trong vòng 1 năm.
 
Chỉ tính riêng trong năm 2016 vừa qua, Phan Thành đã bổ sung vào garage riêng của mình thêm bốn siêu xe và một chiếc sedan sang trọng bao gồm; Lamborghini Huracan, Ferrari F12 Berlinetta, McLaren 650S Spider, BMW i8, BMW 740Li 2016 đầu tiên tại Việt Nam.
 
Trong giới đại gia mê siêu xe ở Việt Nam, không thể không kể tới đại gia cafe Trung Nguyên – ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Theo một số thông tin được biết, ông chủ cà phê Trung Nguyên có tới 10 gara siêu xe ở Tây Nguyên và gara riêng tại Sài Gòn.
Đình đám trong bộ sưu tập của ông Vũ phải kể tới chiếc McLaren 650S Spider, chiếc Mercedes-Benz SLS AMG GT Roadster, bộ đôi Aston Martin DB9, 2 phiên bản Ferrari California, Ferrari F430 Coupe, Ferrari 458 Italia, Ferrari 458 Speciale, Ferrari 599 GTB, Mercedes-Benz SLS AMG Coupe, Audi R8 V8 Coupe, Maserati GranTurismo…
 
Có thời điểm, ông chủ cà phê Trung Nguyên đang sở hữu cùng lúc 6 chiếc siêu xe Ferrari khác nhau, bao gồm 458 Italia, 458 Spider, 599 GTB, F430, California thế hệ cũ và California T 2015. Theo nhiều dân chơi siêu xe, gía trị của bộ sưu tập này trị giá lên đến hàng trăm tỷ đồng.
 
Tiếp theo phải kể đến garage siêu xe trăm tỷ của đại gia Trung Cao. Vị đại gia trong ngành y tế có tên thật là Cao Hoài Trung, 60 tuổi. Hiện ông đang là Chủ tịch của Hội thiết bị y tế tại TP HCM nhưng khá nổi tiếng tại Việt Nam với thú chơi siêu xe thể thao và xe sang đắt tiền.
 
Ông được người đam mê xe biết đến nhiều hơn khi mua lại siêu xe Lamborghini Aventador Lp700-4 trị giá hơn 20 tỷ từ garage Minh nhựa. Bộ sưu tập siêu xe của ông Trung còn có 7 chiếc thuộc thương hiệu lớn như Rolls-Royce, Lamborghini, Ferrari....
 
Ngoài ra, vị đại gia ngành Y tế này còn là người đam mê những mẫu môtô phân khối lớn khi sở hữu hàng loạt môtô hàng khủng như Harley-Davidson, Caanam, Indian, Hellcat... trong đó cũng có sự xuất hiện của những chiếc xe đạp "độc" trị giá lên đến cả trăm triệu đồng.
 
Cuối cùng phải kể đến dàn siêu xe của gia đình nhà chồng DVĐA Tăng Thanh Hà. Đặc biệt là hnững chiếc xe sang vàsiêu xe của họ bao gồm Mercedes SLS, Bentley Continental GTC Speed và Lexus LX 570...
 
Chiếc siêu xe Mercedes-Benz SLS AMG GT Final Edition của nhà Hà Tăng là phiên bản giới hạn chỉ được sản xuất với 350 chiếc trên toàn thế giới. SLS AMG sử dụng động cơ V8 AMG 6,3L có công suất 563 mã lực và mô men xoắn 650 Nm, hộp số 7 cấp.
 
Ngoài ra, còn ba mẫu siêu xe sang Rolls-Royce xa xỉ cũng xuất hiện trong garage gia đình nhà chồng Hà tăng là Phantom, hàng khủng Drophead Coupe và một chiếc phiên bản Ghost. Chỉ tính riêng 3 chiếc xe này cũng có mức giá lên đến cả trăm triệu đồng.
 
Đây chỉ một số nhân vật chơi siêu xe đình đám tại TP HCM thời gian qua. Giới đại gia đam mê sở hữu những siêu xe, siêu xe sang tại Việt Nam còn khá nhiều nhưng chưa lộ diện hay chưa hề lộ mặt hay lộ tiếng, bởi có thể họ chưa muốn và sợ ảnh hưởng tới công việc làm ăn.

Tác giả bài viết: Thảo Nguyễn (TH)

Nguồn tin: