Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cháu khóc, nói tại ba mẹ nên giờ đã lỡ với người ta, phải tính chuyện cưới hỏi thôi

Mới đây tôi được biết, cậu kia nhiều tai tiếng, vừa vô trách nhiệm với vợ con vừa nhậu nhẹt chơi bời. Tôi nhắc con gái cẩn thận, thì cháu khóc, nói tại ba mẹ nên giờ đã lỡ với người ta, phải tính chuyện cưới hỏi thôi.
Kính gửi chị Hạnh Dung,

Vợ chồng tôi có hai con; con trai đã lấy vợ, có con; nhưng con gái đầu đã 34 tuổi vẫn chưa thấy có bạn trai. Con gái tôi cũng xinh xắn, tính tình đàng hoàng, ăn học tới nơi tới chốn, đang có việc làm ổn định và thu nhập tương đối tốt. Chỉ có điều, môi trường làm việc của con gái tôi ít có điều kiện tiếp xúc nhiều, vì làm kế toán, suốt ngày với sổ sách, máy tính, trong phòng toàn nữ, có vài anh thì cũng đã có gia đình.

 
chau khoc noi tai ba me nen gio da lo voi nguoi ta phai tinh chuyen cuoi hoi thoi 291155287

Con tôi đi làm, tối về lại ôm cái máy tính, chẳng thấy hẹn hò qua lại với ai. Vợ chồng tôi nhiều lần nhắc nhở, thậm chí hối thúc nhưng con gái vẫn thờ ơ, bất chấp tuổi ngày càng lớn. Một người bạn của vợ chồng tôi có cậu con trai đã lập gia đình rồi ly hôn, có ý muốn làm sui gia, đã giới thiệu hai đứa gặp nhau. Cậu kia cũng đàng hoàng, nghề nghiệp tốt. Việc gặp gỡ đến nay đã hơn bốn tháng, hai đứa cũng đi chơi và có vẻ hợp nhau.

Thế nhưng mới đây tôi được biết, cậu kia nhiều tai tiếng, vừa vô trách nhiệm với vợ con vừa nhậu nhẹt chơi bời. Tôi nhắc con gái cẩn thận kẻo khổ cả đời, thì cháu khóc, nói tại ba mẹ nên giờ đã lỡ với người ta, phải tính chuyện cưới hỏi thôi. Tôi choáng váng, chẳng biết phải trách con hay tự trách mình.



Thương con nên tôi mới tìm nơi mai mối, ngờ đâu lại hại con. Giờ con tôi đang tính chuyện cưới nhưng lòng dạ tôi rối bời, thương con đã chịu cảnh phải làm tập hai, lại còn gặp phải người chồng không ra gì. Tôi phải tính thế nào?
Thùy Minh (TP.HCM)
 
chien dich thoat e 28205916

Chị Thùy Minh thân mến,

Lẽ ra chị phải vui vì nhờ mình mai mối con gái đang chuẩn bị lấy chồng. Muốn tìm cho được người chồng vừa ý con, vừa cả ý mình là việc còn khó hơn bắc thang lên trời. Thôi thì, biết đâu ngày trước cậu kia nhậu nhẹt, chơi bời, nhưng hy vọng khi đã cưới được con gái chị sẽ tu chí làm ăn. Một lần đổ vỡ, người ta sẽ trưởng thành hơn, không còn như cũ nữa đâu. Hy vọng dù mong manh nhưng mấy ai biết trước được chuyện đời.

Chị nên nhìn vào mặt tốt của mọi việc để thu xếp chu toàn cho con. Trước tiên, chị cần kiểm tra lại xem tai tiếng của chàng rể tương lai là từ những việc cụ thể nào. Cậu ta ly hôn chắc là mâu thuẫn cũng trầm trọng, nên có thể từ mâu thuẫn đó mà người ta nói thêm nói bớt không chừng.

Hỏi kỹ ngọn ngành rồi chị có thể nói chuyện rõ ràng với sui gia tương lai, cũng là chỗ bạn bè, xem thật sự có phải như vậy không, xác định những việc gì nên đề phòng, việc gì nên bỏ qua... Hai gia đình đều lo cho con nên cũng dễ tìm tiếng nói chung, chị cứ tìm hiểu kỹ và bằng sự từng trải của mình mà xem xét sự việc tệ đến đâu để cân nhắc chuẩn bị tinh thần cho con gái.

Thứ nhì, con gái chuẩn bị lấy chồng, chị cũng cần bày những kinh nghiệm sống, kinh nghiệm làm vợ, làm mẹ cho con. Quan trọng nhất là phải làm cho con gái hiểu mình luôn có mẹ giúp đỡ, làm chỗ dựa để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Còn lại, nên để con gái tự trải nghiệm để có những bài học từ chính hạnh phúc và cả khổ đau trong đời sống gia đình của mình. Dù sau đó có thế nào thì con gái chị cũng sẽ trưởng thành hơn. Chúc chị vui vẻ, mạnh mẽ lên, để mừng con gái bước sang một giai đoạn mới của cuộc đời.

Tác giả bài viết: Hạnh Dung

Nguồn tin: